X

ชัยภูมิเร่งร่วมมือด่วนสกัดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จ่อระเบิดเวลาโดมิโน่ล้มแพร่โควิด-19 ขยายวงยังลามหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังล่าสุดยอดป่วยโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุดแตะ 120 ราย เสียชีวิต 2 ราย ชัยภูมิส่อเกิดวิกฤตกลายเป็นพาหะโดมิโน่ล้ม! ลามแพร่เชื้อโควิด-19 ขยายวงกว้างยังพบผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่องไม่หยุด จากกลุ่มเสี่ยงแพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มคนไปร่วมงานงานบวช-งานแต่ง อีกนับหลายร้อยรายยังเสี่ยงสูงในพื้นที่รอยต่อ 3-5 อำเภอ กำลังกลายเป็นจุดเสี่ยงระเบิดเวลาคลัสเตอร์ลูกใหม่จุดแพร่เชื้อหลักระบาดกันเองของคนในจังหวัดเอง หลังพบผู้ป่วยรายวันยังพุ่งไม่หยุดล่าสุดเพิ่มอีก 6 ราย สะสมรวมทั้งจังหวัดแล้ว 120 ราย เสียชีวิต 2 ราย จนท.วอนกลุ่มที่ยังเสี่ยงสูงคนที่เคยไปร่วมงานในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่มาจากงานบวช-งานแต่ง ที่ตนเองกำลังกลายเป็นพาหะคนนำแพร่เชื้อมือที่ 2 และ 3 ไปสัมผัสญาติใกล้ชิดจ่อป่วยพุ่งตามมาอีกจำนวนมาก ถึงแม้ขณะนี้ยังตรวจไม่พบเชื้อก็ตาม แต่ควรรีบกักตัวเองดูอาการอย่างน้อย 14 วัน ด่วน! ก่อนที่จะสายเกินแก้ไปมากกว่านี้!

( 29 เม.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จ.ชัยภูมิ ยังคงมีการพบผู้ป่วยสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดรายวัน ซึ่งพบจุดเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 กำลังกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ใหม่ล่าสุดของจังหวัด ที่มีการระบาดหนักมากที่สุดในจังหวัดอยู่ในขณะนี้ คือกลุ่มเป็นพาหะแพร่เชื้อไปสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19ยืนยันภายในงานมาจากการจัดงานบวช งานแต่งในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง และอ.บ้านเขว้า อยู่ในขณะนี้ ซึ่งคนที่ไปร่วมงานทั้งหมดในขณะนี้มีรวมมากกว่า 400 รายขึ้นไป ที่คนในกลุ่มนี้กำลังกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ตนเองจะเป็นพาหะคนแพร่เชื้อเป็นคนที่รับเชื้อไปแพร่ต่อที่เป็นมือ 2 และ 3 ไปยังพื้นที่อื่นได้อีกขยายวงกว้างยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นส่อกลายเป็นโดมิโน่ล้มแพร่เชื้อลุกลามหนักอีกจำนวนมากตามมาในขณะนี้ด้วย

ทั้งมีญาติใกล้ชิด และญาติใกล้ชิดก็เป็นพาหะไปสัมผัสผู้อื่นต่อ ที่กำลังทำให้มีผู้ป่วยเกี่ยวข้องจากกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่นี้ ยังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวันสูงมากขึ้นยังไม่หยุดอีกต่อเนื่องในขณะนี้ โดยทางจังหวัดชัยภูมิ ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชน กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ที่เป็นพาหะนำเชื้อมือ 2-3 ที่เคยไปตรวจแล้วแต่ยังไม่พบเชื้อ ต้องเน้นย้ำว่า ท่านยังออกไปใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมไม่ได้ ต้องอยู่กระบวนการกักตัวให้ครบ 14 วัน ไว้ก่อนด้วย รวมทั้งญาติผู้ใกล้ชิดเอง ก็ต้องดูแลตัวเองกักตัวดูอาการที่บ้านไม่ควรออกไปพบปะผู้อื่นและคนในชุมชน ที่จะกลายเป็นปัญหาการนำแพร่แพร่ระบาดขยายวงกว้างมากขึ้นตามมาอีกไม่หยุดในขณะนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดวันนี้ เมื่อช่วงเวลา 08.00 น.วันที่ 29 เม.ย.64 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  แจ้งต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดว่า หลังวานนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นรวมแล้ว 114ราย ล่าสุดวันนี้พบเพิ่มขึ้นอีก 6 ราย รวมสะสมเพิ่มขึ้นรวม 120 ราย รักษาหาย 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย เหลือกำลังรักษา 107 ราย

โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดวันนี้ทั้ง 6 ราย ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหลักมากจากคลัสเตอร์ใหม่แพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มจัดงานบวช-งานแต่ง เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมายังเป็นหลัก ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นมาต่อเนื่องยังไม่หยุดเป็นรายวัน และยังมีแนวโน้มที่จะพบมีรายงานมีผู้ติดเชื้อตามมาอีกเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย

ที่ประกอบด้วยผู้ติดเชื้อมีประวัติไทม์ไลน์ เป็นรายที่ 115 เพศชาย อายุ 77 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง ซึ่งมีประวัติเสี่ยงติดมาจากญาติผู้สัมผัสเสี่ยงติดมาจากจังหวัดเสี่ยงและกลับมาจากงานบวช และรายที่ 116 เพศหญิง อายุ 30 ปี อ.หนองบัวแดง หลังไปร่วมงานบวชสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 52,82 และรายที่ 117 เพศหญิง อายุ 50 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง ที่ก็ไปร่วมงานบวชและสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 67 รายที่ 118 เพศหญิง อายุ 61 ปี อ.จัตุรัส เคยสัมผัสผู้ป่วยยืนยันมาจากงานแต่งและงานบวช ที่อ.บ้านเขว้า ที่เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 33 รายที่ 119 เพศหญิง อายุ 75 ปี อ.ภักดีชุมพล สัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 112 เป็นญาติกลับมาจากไปร่วมงานบวชที่ อ.หนองแดง  และรายที่ 120 เพศหญิง อายุ 54 ปี อ.ภูเขียว สัมผัสผู้ป่วยยืนยันมาจากจังหวัดเสี่ยงและใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 77

และโดยภาพรวมวันนี้ ขณะนี้ในยังน่าห่วงในกรณีคลัสเตอร์งานบวช-งานแต่ง คลัสเตอร์แพร่เชื้อใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ ที่ยังคงพบมียอดผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกวันในกว่า  5 อำเภอ จากคลัสแตอร์งานบวชที่ อ.หนองบัวแดง รวมมีผู้ติดเชื้อป่วยล่าสุดแล้ว 17 ราย ส่งต่อไปกับคนมาร่วมงานบวชกลับบ้านไปต่อที่ อ.ภักดีชุมพล อีก 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย และยังส่งต่อเชื้อให้กับญาติที่เป็นลูกสาวเป็น นศ. มรภ.ชัยภูมิ ที่มาเยี่ยมบ้านที่ อ.ภักดีชุมพล  และเดินทางกลับไปสอบใน อ.เมืองชัยภูมิ จนมีทั้งครูและเพื่อนนักศึกษาด้วยกันล่าสุดติดเพิ่มอีกรวม 5 ราย และในคลัสเตอร์งานแต่ง-งานบวช ใน อ.บ้านเขว้า ที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ ในกรณีคล้ายอำเภอหนองบัวแดง รวมอีกล่าสุดวันนี้ 5 ราย แพร่ไปติดญาติในต่างอำเภอ ที่ อ.จัตุรัส เพิ่มอีก 2 ราย

โดยทางจังหวัดชัยภูมิ ขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ที่เป็นพาหะนำเชื้อมือ 2-3 ที่เคยไปตรวจแล้วแต่ยังไม่พบเชื้อ ต้องเน้นย้ำว่า ท่านยังออกไปใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมไม่ได้ ต้องอยู่กระบวนการกักตัวให้ครบ 14 วัน ไว้ก่อนด้วย รวมทั้งญาติผู้ใกล้ชิดเอง ก็ต้องดูแลตัวเองกักตัวดูอาการที่บ้านไม่ควรออกไปพบปะผู้อื่นและคนในชุมชน ที่จะกลายเป็นปัญหาการนำแพร่ระบาดขยายวงกว้างมากขึ้นตามมาอีกไม่หยุดในขณะนี้ด้วย

และในส่วนสรุปโดยภาพรวมของจังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดรวมมีผู้ป่วยทั้งหมดจาก 16 อำเภอ ขณะนี้มีพบผู้ติดเชื้อรวมกว่า 12 อำเภอ ประกอบด้วย  อ.หนองบัวแดง รวม 17 ราย จากคลัสเตอร์จัดงานบวช  , อ.ภักดีชุมพล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย มาจากคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชมาจากอ.หนองบัวแดง  , อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย หาย 3 ราย   , อ.ภูเขียว 12 ราย   , อ.คอนสาร 1 ราย, อ,บ้านแท่น 4 ราย ,อ.แก้งคร้อ 8 ราย กลุ่มมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงกลับบ้านช่วงสงกรานต์ , อ.หนองบัวระเหว 2 ราย  , อ.บ้านเขว้า 5 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยงจัดงานบวช-งานแต่งในพื้นที่ , อ.เมืองชัยภูมิ 38 ราย หาย 6 ราย มีทั้งจากกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิง และจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่มาจาก อ.หนองบัวแดงและภักดีชุมเพิ่มอีก 5 ราย , อ.จัตุรัส 3 ราย มาจากกลุ่มพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์และคลัสเตอร์งานบวชงานแต่งจาก อ.บ้านเขว้า   และ อ.คอนสวรรค์ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวม 120 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหาย 11 ราย เหลือกำลังรักษาอยู่ 107 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]