X

เสียบปลั๊กไฟทิ้งก่อนออกบ้าน ไม่ทันกินก๋วยเตี๋ยวลามไหม้บ้านติดกันวอด 2 หลัง (คลิป)

ชัยภูมิ – ได้รับความเสียหายเบื้องต้นกว่า 3 ล้านบาท จนท.ฝากย้ำเตือนเป็นอุทาหรณ์ฝากย้ำเตือนใจซ้ำอีก ก่อนออกจากบ้านพึงระวังให้มาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ปลั๊กไฟที่เสียบทิ้งไว้ !

เมื่อช่วงเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ก.พ.64 พ.ต.อ.วรวุฒิ  เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น ได้รับแจ้งเหตุด่วนจากศูนย์วิทยุ 191ว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 13 บ้านหัวนานคร ต.บ้านเเท่น จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝ่ายป้องกันเทศบาลฯ และ อบต.ใกล้เคียงในเขต อ.บ้านแท่น ช่วยเร่งนำรถน้ำดับเพลิง จำนวน 7 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ

เพราะเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรงที่ในชุมชุมและเสี่ยงเกิดการลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้อีกเป็นจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านต้นเพลิงแบบบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น ซึ่งเป็นบ้านของ นางนิธิปราง คุณาประถม อายุ 56 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน  และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า ดำสนิท พร้อมทั้งชาวบ้านที่มีบ้านติดกันใกล้เคียงต่างพากันขนของหนีกันอย่างอลหม่าน และไฟไหม้ได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เลขที่ 174 อีกหลังอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยฉีดน้ำสกัดเพลองดันโกลาหลอยู่นานกว่าเกือบชั่วโมง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงที่ลุกลามไว้ได้

ทั้งเจ้าหน้าที่ พร้อมชาวบ้าน หลายสิบคนต้องช่วยกันดับเพลิงไหม้ครั้งนี้นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงหลังอื่นๆไว้ได้  ซึ่งในครั้งนี้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไปวอดทั้งหลังไป 2 หลังติดกัน

สอบถามไปยังนางนิธิปรางฯ  เจ้าบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้  ได้เล่าให้ฟัง ทั้งน้ำตาว่า ช่วงก่อนเกิดไฟไหม้ตนเองได้ปิดร้านไว้ และขี่จักรยานยนต์ ออกไปหารับประทานก๋วยเตี๋ยวช่วงเที่ยง ภายในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากบ้านตนเองประมาณเพียง 200 เมตร ก่อนที่จะได้ยินเสียงประกาศจากหอกระจายข่าว ที่ทำการผู้ใหญ่ ได้ประกาศเกิดเหตุด่วนว่า เกิดไฟไหม้บ้านของตนเองอย่างรวดเร็ว และกำลังลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งเมื่อได้ยินเสียงประกาศด่วนตนเองก็รีบขี่จักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน เมื่อเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็วไปจนจะหมดหลังแล้ว แทบช็อก เมื่อเห็นบ้านของตนถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไรแล้ว และยังลามไปยังบ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงอีก 1 หลัง ก่อนที่ จนท.จะช่วยควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะมาจากที่ลูกของตนได้เสียบปลั๊กไฟพ่วงกับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายแห่งทิ้งไว้ในบ้านมานานตั้งแต่ตอนเช้า จนเกิดไฟช็อตไหม้บ้านเสียหายในครั้งนี้

หลังเพลิงสงบ นายชาญ  จูดคง นายอำเภอบ้านแท่น พร้อมทั้ง จนท.ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยเบื้องต้น จะเร่งหาทางช่วยเยียวยาเบื้องต้น ให้เร็วที่สุดต่อไป โดยคาดว่า ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในครั้งนี้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกของเจ้าบ้านได้เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ที่ชั้นบนของตัวบ้านจำนวนมาก จนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดไฟไหม้บ้านลุกลามติดกันวอดเสียเสียทั้ง 2 หลังในครั้งนี้ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอีกไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้ก็อยากฝากย้ำเตือนประชาชนในพื้นที่ก่อนออกจากบ้านควรหมั่นตรวจตราอุปกรณ์ปลั๊กไฟที่เสียบทิ้งไว้ให้ดีก่อน และไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอยเช่นกันเกิดขึ้นอีก เพราะที่ผ่านมาการเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในลักษณะนี้ก็มีมากแล้วบ่อยครั้งด้วย  แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องให้หน่วยตรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้งที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]