X

จับงูเหลือมใหญ่บุกกินเป็ดชาวบ้านนอนอิ่มตีพุงคาเล้า!(คลิป)

ชัยภูมิ – จนท.เตือนระวังช่วงหน้าฝนรับแจ้งเหตุจากชาวบ้านให้ไปจับงูเข้าบ้านและกินสัตว์เลี้ยงเสียหายแทบรายวัน หลังชาวบ้านพบว่ามีเป็ดในเล้าที่เลี้ยงไว้หายไปบ่อยครั้งช่วงนี้ ล่าสุดพบแล้วตัวก่อเหตุเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่แจ้ง จนท.ช่วยจับได้ขณะนอนอิ่มตีพุงคาเล้า!

เมื่อใกล้รุ่งเช้าที่ผ่านมา วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ทางศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยมณีรัศมีรัตน์ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโนนหินลาด ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปกินเป็ดที่เลี้ยงไว้ในเล้าหลังบ้าน ขอให้ช่วยส่ง จนท.ไปจับงูดังกล่าว เพราะกลัวจะเป็นอันตราย หลังได้รับแจ้งจึงเร่งจัด จนท.ที่เชี่ยวชาญด้านการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณเล้าเป็ด พบงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังนอนอยู่ภายในเล้า แต่ไม่มีเป็ดเหลืออยู่ในเล้าแม้แต่ตัวเดียว เพราะเป็ดตกใจบินหนีตายออกจากเล้า และถูกงูกินไปบางส่วนแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้อุปกรณ์ช่วยกันจับงูตัวดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณกว่า 20 นาที ก็สามารถจับงูเหลือมยักษ์ออกจากเล้าเป็ดได้ ซึ่งพบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวมีความยาวกว่า 3 เมตร จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้นำใส่กระสอบ เพื่อไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติป่าที่ปลอดภัยต่อไป

 

ซึ่งนายสมถวิล  ขวัญสงค์   เจ้าของเล้าเป็ด  กล่าวว่า ทางครอบครัวได้เลี้ยงเป็ดไว้หลายสิบตัว เมื่อคืนได้ยินเสียงหมาเห่าผิดปกติ พร้อมกับได้ยินเสียงเป็ดส่งเสียงร้องแตกตื่นและบินหนีออกจากเล้า ตัวเองจึงเดินไปดูเป็ดที่เล้า แต่พอเดินไปถึงก็ตกใจแทบช็อก เมื่อมองเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนอยู่ในเล้า จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับงูเหลือมดังกล่าว ซึ่งนายสมถวิล ยังบอกว่า ในช่วงหน้าฝนนี้ก็มักจะมีงูแอบเข้ามากินเป็ดของตนเองเสียหายไปหลายครั้งแล้ว แต่ยังจับตัวงูไม่ได้ จนมาถึงครั้งนี้มาพบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้จนได้

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็อยากฝากแจ้งเตือนประชาชนที่ในช่วงนี้ที่เป็นช่วงมีฝน ก็จะมีเหตุได้รับแจ้งจากประชาชนให้ช่วยไปจับงูเลื้อยเข้าบ้าน และเข้าไปกินสัตว์เลี้ยงภายในบริเวณบ้านรายวันแทบทุกวัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นงูหลาม งูเห่า งูจงอาง  และงูเหลือม หากประชาชนพบเห็นงูเข้าบ้าน ขออย่าไปจับเองหรือทำร้าย  ควรจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปช่วยจับ เพื่อความปลอดภัยทั้งคนและสัตว์จะดีกว่าในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]