X

ระทึกรถติดแก๊สเก่าใช้มานานขับมาจอดกว่า 1 ชม.อยู่ดีๆ เกิดไฟไหม้ท่วมคัน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ลุง 63 ปี ระทึกฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์คนที่ใช้รถยนต์ติดระบบแก๊สใช้จนระบบเก่ามานานนับ 10 ปี  หลังเกิดเหตุกับตัวเองขับรถยนต์ใช้แก๊สติดระบบเก่ามานานนับ 10 ปี ออกไปทำธุระนอกบ้าน ก่อนขับกลับมาจอดไว้หน้าบ้านอยู่ดีๆ นานกว่า 1 ชั่วโมง เกิดไฟไหม้ท่วมทั้งคัน หวิดลามไปไหม้บ้านข้างเคียงที่รถจอดอยู่ใกล้ อีกหลัง โชคยังดีที่มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยนำถังเคมีดับเพลิง และเจ้าหน้า ตร.- จนท.ดับเพลิงออกมาช่วยดับไฟไว้ได้ทันรอดหวุดหวิดไหม้บ้านอีกหลัง!

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุด่วนว่า มีรถยนต์จอดอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 7/1-7/2 ชุมชนโนนสาทร หมู่ 4 ต.ในเมือง องเมือง จ.ชัยภูมิ เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทั่วคัน จึงเร่งประสานนำรถดับเพลิงออกเข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้รถยนต์ดังกล่าวเพื่อไม่ให้ลุกลามไปถึงตัวบ้านที่รถจอดอยู่ใกล้กันอีกหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้รถคันนี้ไว้ได้

ซึ่งสภาพรถได้รับความเสียหายภายในตัวเครื่องยนต์ ฝากระโปรงหน้ารถถูกไหม้พังเสียหายทั้งหมด แทบใช้งานไม่ได้ทั้งคัน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สอบถามต่อเจ้าของรถยนต์รายนี้ ซึ่งแจ้งว่าไม่ขอแจ้งความ และเรียกร้องต่อบริษัทประกันใดๆ ไม่ติดใจการเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ตัวเองครั้งนี้ขึ้น จะขอนำรถไปซ่อมเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงพากันแยกย้ายเดินทางกลับ

ซึ่งด้านเจ้าของรถรายนี้ คือนายอิทธิพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี เจ้าของรถยนต์ นั่งส่วนบุคคลสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดังยอดนิยมในอดีตมานานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา หมายเลขทะเบียน กค 699 ยอมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ฝากไปถึงกับคนใช้รถยนต์เก่าที่มีการติดระบบแก๊สใช้มานานในครั้งนี้ด้วยว่า รถยนต์คันที่เกิดไหม้ไหม้ ครั้งนี้ได้มีการซื้อต่อมาจากอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามท่านหนึ่ง มาตั้งแต่เมื่อช่วงกว่า 10 ปี ที่ผ่านมา และนำมาใช้เป็นระบบติดแก๊ส ใช้ขับมามาต่อเนื่องจนปัจจุบันใช้มานานได้ประมาณ 10 ปี แล้ว

และก่อนเกิดเหตุวันนี้ตอนเช้า ตนเองได้ขับรถคันดังกล่าวออกไปทำธุระดูไร่สวน ก่อนจะพาญาติไปส่ง รพ. และขับมาจอดไว้ที่หน้าบ้านปกติ ก่อนเกิดเหตุอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ที่จอดรถทิ้งไว้ไปทำธุระภายในบ้าน ก่อนที่จะปล่อยสุนัขออกมาเดินเล่น ก็มาเห็นมีควันไฟเต็มอยู่หน้าภายในฝากระโปรงในห้องเครื่องยนต์หน้ารถ และก็เกิดไฟไหม้ตามขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และเรียกให้คนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กันออกมาช่วยกันนำถังเคมีมาฉีดดับเพลิง และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงไหม้รถให้สนิทอีกทาง เพราะยังไฟไหม้ในห้องเครื่องรถและมีกลิ่นแก๊สฟุ้งไปทั่ว ก่อนที่จะช่วยดับไฟไหม้ได้สนิทลงได้

ซึ่งครั้งนี้น่าจะเกิดจากการใช้รถคันนี้ที่มีการติดตั้งระบบแก๊สเก่าใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว และตนเองไม่ค่อยได้นำไปตรวจสอบสภาพระบบ  เวลาจะขับก็ขับไปเลยแล้วก็จอดทิ้งไว้ นานๆ ก็จะมาขับจึงเชื่อว่าระบบแก๊สที่เก่ามานานเป็นสาเหตุที่ทำให้แก๊สรั่วออกมาจนเกิดไฟไหม้รถครั้งนี้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ใช้รถยนต์ที่มีระบบแก๊สเก่าใช้มานานก็ควรหมั่นนำไปตรวจสภาพให้ดีก่อนใช้ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนครั้งนี้อีกได้ ที่ครั้งนี้ตนเองยังโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร หรือหากระหว่างตนเองขับอยู่รถมาเกิดไฟไหม้ระเบิดรุนแรงขึ้น ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็อาจจะมีการสูญเสียรุนแรงมากไปกว่านี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]