X

เด็กๆ หลายพื้นที่เฮ ต่างดีใจใกล้ได้เปิดเทอมไปโรงเรียน (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังโควิด-19 ระบาดต้องหยุดเรียนมานานกว่า 3 เดือน ชาวชัยภูมิรวมใจทุกภาคส่วนพร้อมเตรียมรับมือเปิดเรียนให้กับเด็ก ๆ ในแต่ละพื้นที่แล้ว เร่งบูรณาการร่วมป้องกันแก้ไขปัญหาโรคระบาดในทุกด้าน ควบคู่กันไปด้วย หลังในพื้นที่ชัยภูมิยังน่าห่วง พบการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกป่วยพุ่งสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ!

( 28 มิ.ย.63 ) จากนี้ไปในช่วงทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ท่านผู้ชมจะได้พบกับ มุมศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ นะครับ ? ที่จะเปิดให้เป็นมุมข่าวเบาๆ กิจกรรมดีๆ ให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยงานต่างๆ และเด็กๆและเยาวชน ผู้ปกครองนักเรียน ได้มีส่วนร่วมส่งภาพกิจกรรมต่างๆในแต่ละพื้นที่ของท่านมามีส่วนร่วมเป็นมุมศูนย์ข่าวเยาวชนฯ นี้ได้นะครับ รายงานโดย น้องเพชร ครับผม…

ซึ่งในรอบสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา กิจกรรมหลักๆในแต่ละพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ที่ก่อนอื่นก็ต้องขอยินดีต้อนรับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คนใหม่ นายกอบชัย  บุญอรณะ ที่ได้เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ เข้าทำงานมาได้ก็กว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่ก็ต้องเร่งสานต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในพื้นที่ให้เข้มข้นต่อเนื่อง และโดยเฉพาะจากนี้ไปถึงวันที่ 1 ก.ค.63 นี้ ตามสถานศึกษา โรงเรียนต่าง ๆ

ซึ่งก็จะต้องเตรียมเปิดเรียนให้กับเด็กๆ ซึ่งจะต้องมีมาตรการป้องกันโควิด -19 กันอย่างเข้มงวดตามมาด้วย โรงเรียนหลายพื้นที่ก็เตรียมความพร้อมกันแล้ว ที่พร้อมดีเดย์เปิดเรียนให้กับเด็ก ๆที่ต่างรู้ว่าตัวเองจะได้ไปโรงเรียนแล้ว ก็ต่างดีใจที่อยากจะไปโรงเรียนกัน ท่าน”กอบชัย  บุญอรณะ” ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ก็ขอให้ทุกพื้นที่อย่าการ์ดตกด้วยนะครับยังต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการเหมือนเดิมนะครับจนกว่าจะมีวัคซีนออกป้องช่วยป้องกันได้ถึงจะคลายใจได้

รวมทั้งในขณะเดียวกันที่ จ.ชัยภูมิ ก็มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกกันสูงมาก ในปัจจุบันกลายเป็นมีผู้ป่วยติดอัยดับ 2 ของประเทศไทย ที่ควรระวังมากสุ.พบผู้ป่วยที่เป็นเด็กอายุระหว่าง 5-14 ปี อยู่ในขณะนี้ด้วย หลายพื้นที่ทุกภาคส่วนก็ให้ความร่วมมือร่วมใจกันทำความสะอาดชุมชน โรงเรียน เพื่อช่วยกันปฏิบัติการจู่โจมจำกัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายให้เป็นศูนย์ในทุกพื้นที่ให้ได้ในก่อนเปิดเรียนในวันที่ 30 มิ.ย.63 นี้ดีเดย์เข้มข้นกันอย่างเข้มงวดต่อเนื่องให้ควบคู่กันกับการป้องกันโควิด-19 ไปด้วย ขอให้กำลังใจทุกพื้นที่ด้วยครับผม น้องเพชร ศูนย์ข่าวเยาชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ รายงาน ..สัปดาห์หน้าพบกันใหม่นะครับ…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]