X

ลำคันฉูยังทะลักท่วมขยายวงอ่วมเพิ่ม2อำเภอ13ตำบล81หมู่บ้านถูกตัดขาด!

ชัยภูมิ – จนท.เร่งจัดชุดออกช่วยเหลือเป็นการด่วนเพิ่มเติมต่อเนื่อง ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังเขื่อนลำคันฉูเกิดน้ำล้นทะลักรอบที่สองหลากท่วมในหลายพื้นที่ของอ.บำเหน็จณรงค์ มาต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ และปัจจุบันถึงแม้ระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ปริมาณน้ำยังหลากเข้าท่วมพื้นที่รอยต่อในอำเภอล่าสุดได้รับผลกระทบกว่า 9 ตำบล 75 หมู่บ้าน เดือดร้อนอีกนับพันครอบครัว และล่าสุดน้ำยังหลากท่วมขยายวงเข้าอำเภอใกล้เคียง เพิ่มขึ้นในอีก 4 ตำบล ของอ.จัตุรัส ได้รับความเดือดร้อนหนักถูกตัดขาดอีกกว่า 150 ครอบครัว!

( 31 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังจากเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาพังเหย หลากทะลักเข้าล้นเขื่อนลำคันฉู เป็นรอบที่สอง ที่ยังมีปริมาณเกินความจุอีกหลายล้าน ลบ.ม.อยู่ในขณะนี้มาต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ และปริมาณน้ำล้นยังได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ขยายวงกว้างความเสียหายมาต่อเนื่องยังไม่หยุด ที่ล่าสุดได้รับความเสียหายมีชาวบ้านได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมแล้วกว่า  9 ตำบล 75 หมู่บ้าน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

และมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนอีกนับพันครอบครัว ที่ถึงแม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมเข้าพื้นที่เฉลี่ยสูงกว่า 50 ซม.- 2 เมตร ได้ลดระดับลงเล็กน้อยบางแล้วบางพื้นที่ แต่กระแสน้ำหลากยังคงหลากลงมาในพื้นที่สร้างความเสียหายอีกจำนวนมากต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดวันนี้น้ำได้หลากเข้าท่วมในพื้นที่รอยต่ออำเภอใกล้เคียงกับอ.อ.บำเหน็จณรงค์ มาเข้าท่วมในพื้นที่อ.จัตุรัส ได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน อำเภอจัตุรัส ซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมบ้านเรือนเดือดร้อนหนักแล้วอีกกว่า 150 หลังคาเรือน

ในหมู่ 8 บ้านใหม่นาดี หมู่ 3 บ้านหนองลูกช้าง หมู่ 2 บ้านขาม หมู่ 4 บ้านงิ้ว ต.บ้านขาม ที่หมู่ 5 บ้านพลับ ต.หนองโดน  น้ำได้เอ่อเข้าท่วมถนนรอบหมู่บ้าน ชาวบ้านถูกตัดขาดเข้าออกชุมชนไม่ได้ใน ต.กุดน้ำใส ถนนสายบ้าเดื่อ-กุดน้ำใส  น้ำท่วมถนน และตำบลบ้านกอก น้ำเข้าพื้นที่การเกษตรอีกกว่า 5,000 ไร่

ซึ่งหนักสุดขณะนี้อยู่ที่บ้านหนองลูกช้าง ตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส ระดับน้ำท่วมถนนภายในในหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่าน้ำได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน ทั้งเรือที่ชาวบ้านทำขึ้นเอง และเรือที่ทางราชการ เหล่ากาชาดจังหวัด อบจ.ชัยภูมิ ส่งเข้าไปสนับสนุน โดยเฉพาะเรือท้องแบนจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ และเรือจากชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 จ.สุรินทร์ เข้ามาสมทบช่วยเพิ่มเติมต่อเนื่อง

ด้านการช่วยเหลือ หน่วยงานต่างๆ ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ยารักษาโรค และจัดชุดแพทย์พยาบาล นั่งเรือเข้าไปดูแลผู้ป่วยติดเตียง ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 1 เมตร เพื่อให้ชาวบ้านดำรงชีวิตอยู่ได้ชั่วคราวในขณะนี้ปก่อนจนกว่าระดับน้ำจะลดเข้าสู่ภาวะปกติ

รวมทั้งด้านความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ระดับน้ำท่วมตามหมู่บ้านต่าง ๆ เริ่มลดลง แต่ได้ขยายพื้นที่น้ำท่วมเป็น 9 ตำบล 75 หมู่บ้าน ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้เวลาอีกนานไม่น้อยกว่า 1-2 สัปดาห์ และชาวบ้านบางส่วนเริ่มเกิดโรคน้ำกัดเท้าตามมาอีกจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]