X

ไม่ทิ้งกันหลายฝ่ายเร่งช่วยซับน้ำตาครอบครัว6ชีวิต3หนูน้อย2-8ขวบสุดยากไร้

ชัยภูมิ – พ่อแม่น้องๆสุดปลื้มฝากขอบคุณผู้ใจบุญและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย และไม่พาลูกย้ายถิ่นไปไหนอีกแล้ว พร้อมเตรียมหาอาชีพเสริมในหมู่บ้านเพื่อเกิดความมั่นคงในชีวิตที่จะสามารถช่วยดูแลครอบครัวตัวเองน้องๆและยายได้ดีขึ้นต่อไป!

( 26 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ดร.จักรรินทร์  วงเบญจรัตน์ ประธานมูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งมอบหมายให้ คณะกรรมการมูลนิธิฯ พร้อม อาสากู้ภัยสว่างคุณธรรม จังหวัดชัยภูมิ นำคณะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว 6 ชีวิต ที่บ้านคำน้อย ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ

หลังพบว่าครอบครัวนี้ 6 ชีวิตนี้ได้รับความยากลำบาก ทั้งที่อยู่อาศัย และการดำรงชีพ โดยเฉพาะเด็กๆในช่วงที่พ่อ-แม่ ไม่อยู่บ้าน ลูกทั้งสาว 3 คน คนโตเรียนชั้น ป.1 ต้องหยุดเรียนมาดูแลน้องๆ และต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ทั้งบ้านที่อยู่อาศัยก็เป็นเพียงกระท่อมเก่าๆใกล้ผุพังและไม่มีแม้กระทั่งห้องสุขาที่จะใช้ในบ้านที่ต้องอยู่กันทั้ง 6 ชีวิต มานานหลายปีทั้งแต่น้องๆทั้ง 3 เกิดมา

และเพื่อให้เด็กๆในครอบครัวนี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพิ่มเติม และก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานต่างๆผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอเมืองชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ผู้นำชุมชน อบต.ห้วยต้อน ได้ระดมกำลัง อส. ฝ่ายปกครอง คนในท้องถิ่น เข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้น นำสังกะสี แผ่นไม้อัด ไปซ่อมแซมหลังคาบ้าน และก่อสร้างห้องสุขา ที่มีความสะอาดปลอดภัยมั่นคงให้มากขึ้นแล้ว

วันนี้ทางคณะกรรมการมูลนิธิสว่างคุณธรรมฯ ก็ได้ช่วยกันนำสิ่งของธารน้ำใจ ทั้งเครื่องอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้าน เงินทุนจำนวนหนึ่งไปมอบให้ เพื่อช่วยเยียวยาครอบครัวเด็กผู้อยากไร้ทั้ง 6 ชีวิตครั้งนี้เพิ่มเติม ซึ่งเริ่มทำให้ครอบครัวนี้ทั้งเด็กๆทุกคนต่างมีกำลังใจที่ดีขึ้น และฝากขอบคุณทุกหน่วยงานต่างๆที่ได้ให้ความช่วยเหลือ และจะมีการอาชีพให้กับพ่อแม่ของครอบครัวนี้ให้มั่นคงมากขึ้นเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดูแลลูกๆเด็กทั้ง 3 คนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ด้าน นางสาวสุพัตรา  อินทรศรี อายุ  25 ปี เจ้าของบ้านที่เป็นเสาหลักของครอบครัว 6 ชีวิตนี้ เล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วตนกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ถึงหน้าตัดอ้อย ทั้ง 6 ชีวิต จะพากันไปรับจ้างตัดอ้อย ทั้งพ่อแม่ลูกสาว 3 คนและยาย จะไปกันหมด  พอลูกสาวคนโตเรียนประถมฯ จึงกลับมาอยู่บ้านที่นี่

ซึ่งช่วงที่พ่อ แม่ไม่อยู่ จะฝากเด็กๆให้อยู่กับยาย ตอนนี้คนโตอายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 คนเล็กสุด 2 ขวบ คนกลาง 4 ขวบ บ้านที่ปลูกหลังนี้อยู่ในที่ของน้องสาวของสามี ปลูกเป็นบ้านชั่วคราว ทำด้วยไม่ไผ่ หลังคามุงหญ้าแฝก หน้าฝนหลังคารั่ว เด็กๆอยู่ไม่ได้ ต้องอพยพไปอยู่บ้านของน้องสาวสามีในบางครั้งที่ฝนตกแรง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน

และขณะนี้หลังได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยครั้งนี้ ต้องขอบพระคุณทุกฝ่ายมากทั้ง หลังคาบ้านก็มีการมาช่วยซ่อมไม่รั่วแล้ว รู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกๆฝ่าย ที่มาช่วยเหลือ หลังจากนี้ไป ตนเองจะหาอาชีพเสริม โดยเปิดร้านขายอาหารในหมู่บ้าน ไม่ออกไปรับจ้างตัดอ้อยอีกแล้ว จะอยู่ดูแลลูกๆ และดูแลแม่ซึ่งป่วยไม่ค่อยสบาย ที่นี่ต่อไป

ล่าสุดทางด้าน นายอารีย์  วุฒิฤทธ์ หัวหน้าอาสาฯกู้ภัยสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ยังได้เล่าต่อว่า เมื่อทางอาสาฯทราบข่าวทางสื่อออนไลน์จึงได้ประสานไปยังคณะกรรมการของทางมูลนิธิ จนกระทั่ง ดร.จักรรินทร์ วงเบญจรัตน์ ประธานมูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่อง ก่อนที่จะได้เร่งมอบหมายให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ และ อาสาฯของทางกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ นำสิ่งของเร่งเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้เกิดความมั่นคงมากขึ้นเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]