X

ตามรวบแล้ว2รายกลุ่มวัยรุ่นเขม่นกันกลางสวนน้ำออกมาดักรอยิงถล่มอริดับ1

ชัยภูมิ – ซึ่งทาง จนท.ตร.ต้องถึงกับอึ้งส่วนใหญ่กลุ่มผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 15 -18 ปี เร่งจัดชุดไล่ล่าต่อเนื่องยังหลบหนีไปได้อีก 2 ราย ยึดทั้งปืน HK-47 หรือปืนอาก้า ปืนลูกซองยาวและปืนลูกซอกสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ทำขึ้นเองอีกจำนวนมาก และนำมาร่วมกันใช้ก่อเหตุขนออกมาดักรอยิงถล่มคู่อริดับครั้งนี้ หลังเกิดการเขม่นกันขึ้นภายในงานเปิดตัวสวนน้ำแห่งใหม่ในเขตอ.บ้านเขว้า !

( 1 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าเมื่อช่วง 07.00 น.วันที่ 1 ส.ค.61 ที่ผ่านมา หลังทางด้าน พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับทราบรายงานว่าเกิดเหตุสุดสะเทือนขวัญมีกลุ่มวัยรุ่นดักทำร้ายกันด้วยการใช้อาวุธปืนรุนแรงไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าสหกรณ์ครู ถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า มาตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และในเวลาต่อมาไม่นานได้ขาดใจเสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

จึงได้สั่งการให้ ทั้งตร.เจ้าของท้องที่สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สนธิกำลังเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนี้มาให้ได้ จนสืบทราบมาว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นเป็นเยาวชนทั้งหมดซึ่งมีอายุตั้งแต่ 15-18 ปี

ที่ไปมีเรื่องทะเลากับผู้ตายระหว่างพากันไปเที่ยวภายในงานมีวงดนตรีเปิดตัวในสวนน้ำเปิดใหม่แห่งหนึ่งในพื้นที่เขตอำเภอบ้านเขว้า จนได้เวลาปิดทำการของวานนี้ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจึงได้แยกย้ายกันกลับเพื่ออีกกลุ่มได้กลับไปจัดหาอาวุธปืนเพื่อมาดักรอกลุ่มวัยรุ่นของผู้ตาย ระหว่างทางช่วงที่จะออกจากอ.บ้านเขว้า ผ่านกลับเข้าตัวเมืองชัยภูมิ ในจุดที่เป็นถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ต้องผ่านหน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ ดังกล่าว

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นผู้ตายดังกล่าวได้ขับรถจยย.ผ่านมาจำนวน 5 คัน กลุ่มคู่อริที่ดักรอก็แสดงตัวออกขวางถนนบอกให้หยุดรถ แต่กลุ่มวัยรุ่นผู้ตายและมีผู้หญิงมาด้วย จึงไม่ยอมหยุดตามที่สั่ง กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ไม่เลือกหน้า จนทำให้ลูกกระสุนไปโดน นายอภิเทพ  เคืองสาร อายุ 15 ปี ซึ่งเป็น นศ.สถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยภูมิ ตกลงรถ จยย.และเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ.ชัยภูมิ ในเวลาต่อมาดังกล่าวขึ้น

ล่าสุด พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้แบ่งกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเยาวชน ในหมู่บ้านหนองบัวขาว ต.ชีลอง เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์มาสอบสวนเบื้องต้นแล้ว โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งโยงไปถึงตัวผู้ก่อเหตุหรือผู้ลั่นไกปืนสังหารคู่อริในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบและรู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุมาจากกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มได้มีข้อพิพาท  กันในงานดนตรีในสวนน้ำที่เขตอำเภอบ้านเขว้าจนทำให้กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นออกมาดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ซึ่งทั้งสองกลุ่มยังเป็นเยาวชนมีอายุต่ำกว่า 15 ปีถึงไม่เกิน 18 ปี

และขณะนี้สามารถติดตามจับกุมกลุ่มก่อเหตุได้ 2 รายแล้ว ที่มีอายุระหว่างเพียง 15 ปี และ 18 ปี หลังที่ช่วงเช้าวันนี้ทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิได้ลงพื้นที่ออกติดตามกลุ่มเป้าหมายบริเวณกระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้านหนองบัวขาว พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นระหว่างอายุไม่เกิน 15 – 18 ปี ประมาณ 4 คน กำลังใช้ปืน HK-47 หรือปืนอาก้า ปืนลูกซองยาวและปืนลูกซอกสั้นไทยประดิษฐ์ทดสอบยิงกอต้นไผ่ ทางเจ้าหน้าที่ตร.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมแต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้หลบหนีไปได้ 2 ราย และจนท.สามารถควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ 2 ราย และกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนีไปได้ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนขยายผลเพื่อจะขออนุมัติหมายจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]