X

ตร.ภาค 3 เข้มลุยซ้อมเสมือนจริงเสริมเขี้ยวเล็บหน่วยควบคุมฝูงชนตามหลักสากล

ชัยภูมิ – ตร.ภาค 3 ลุยตรวจเข้มประเมินการจัดฝึกทบทวนเข้มทุกพื้นที่ด้านยุทธวิธีควบคุมฝูงชน เพื่อให้เป็นไปในแนวทางการปฏิบัติตามพรบ.การชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามหลักสากลทุกพื้นที่ให้มากขึ้น!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.61 พล.ต.ต.จิตรจรูญ  ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ( ปรท.ผบช.ภ.3 ) เดินทางเป็นประธานตรวจประเมินการฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชนของตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ โดยมีพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชย) ร่วมให้การต้อนรับและร่วมนำผู้ใต้บังคับบัญชาหน่วยกองร้อยควบคุมฝูงชนได้ฝึกปฏิบัติการปราบจราจลเสมือนจริง ที่หน้าลานสนามกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีการจำลองสถานการณ์เสมือนจริงว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมกำลังจะเดินขบวนเรียกร้องขอพบผู้ว่าราชการจังหวัด

ด้วยการนำกลุ่มมวลชนจำนวนมากเข้าบุกยึดศาลากลางจังหวัดเกิดขึ้น และให้หน่วยกองร้อยควบคุมฝูงชนได้ฝึกใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนักจนกว่าจะควบคุมสถานการณ์ให้สงบลงได้ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติในทุกหน่วยทุกพื้นที่ได้มีความพร้อมมีทักษะในการออกปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามพรบ.การชุมนุมสาธารณะเป็นไปในแนวทางปฏิบัติสู่ระดับสากลให้มากขึ้น

โดย พล.ต.ต.จิตรจรูญ  ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ( ปรท.ผบช.ภ.3 )กล่าวว่า การประเมินฝึกยุทธวิธีควบคุมฝูงชน ถือเป็นอีกภาระกิจหนึ่งที่จะมีความสำคัญมากหากเกิดเหตุการณ์การชุมชนเกิดขึ้น และหากมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ก็จะทำให้เกิดความเสียหายตามมาได้เป็นจำนวนมาก ทางตำรวจภูธรทุกพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมทั้งจังหวัดชัยภูมิ เองก็ถือเป็นการฝึกเพื่อให้เกิดการทบทวนเพิ่มทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มากขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ พรบ.การชุมนุมสาธารณะทุกขั้นตอนให้เกิดความเข้มงวดเป็นไปตามหลักกฏหมายสากลให้มีประสิทธิภาพเกิดการยอมรับจากนานาชาติทั่วโลกให้มากขึ้นต่อไปในอนาคตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]