X

ตามกล่อมรวบฝรั่งป่วนกลางสนง.ตม.หลังถูกแจ้งเป็นบุคคลอันตรายหลบหนีเข้าไทย

ชัยภูมิ – มานานกว่า 2,053 วัน กว่า 6 ปี เหตุเคยก่อคดีข่มขู่พ่อตาแม่ยายเมียสาวไทยกลายเป็นบุคคลอันตราย ก่อนพากันหลบหนีออกจากบ้าน จนปัจจุบันยังทำหัวใสทำทีปลอมแปลงเอกสารเปลี่ยนชื่อตนเองมาทำหนังสือเดินทางขอเข้าเมืองใหม่อีก สุดท้ายจนท.ตม.ชัยภูมิ จับได้ ยังทำทีโววยวายป่วนกลางสำนักงานก่อนวิ่งหลบหนีเข้ารถเก๋ง จนท.กล่อมอยู่นานนับชั่วโมงถึงเป็นผลยอมออกมาพบจนท.เตรียมดำเนินการพลักดันส่งกลับประเทศต่อไป!

(  30 พ.ค.61 )  ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุฝรั่งชาวต่างชาติทำทีโวยวายป่วนกลางในที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  หลังจากที่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ภายในสำนักงาน ด้านพ.ต.ท.สุทธิรักษ์  นามวงษ์ สว.ตม.จว.ชัยภูมิ บก.ตม.4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ให้ประชาชนและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการทำเอกสารให้กับชาวต่างชาติจำนวนมาก

ขณะนั้นได้มี Mr.Sutton Allen M สัญชาติ America  อายุ  38 ปี ได้นำหนังสือเดินทางเลขที่ 583965708   ได้มาติดต่อราชการที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิ เพื่อยื่นคำร้องขอรับการอยู่ต่อ ในราชอาณาจักรไทย ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารปรากฏว่า  Mr.Sutton Allen M  สัญชาติ America ถือหนังสือเดินทางเล่มเก่า หมายเลข 477850748 ชื่อ Mr.Sutton Allen Morton สัญชาติ America) อายุ  38 ปี  นั้นมีชื่ออยู่ในระบบเป็นบุคคลต้องห้ามตามบัญชีเฝ้าดูของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ระบบPibics)  ห้ามเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย เป็นเวลาถึง 10 ปี

โดยมีกำหนดตั้งแต่วันที่บังคับในวันที่ 9 ก.พ.2561 และจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้อีกครั้งตามกฏหมายระหว่างประเทศในวันที่ 10 ก.พ.2571 อีกนานกว่า 10 ปีได้ จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้เพื่อรอต่อต่อเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อพลักดันกับประเทศตนเองต่อไป

แต่ฝรั่งรายนี้กลับทำทีร้องโวยวายไม่พอใจต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่มาขอเชิญตัวไปสอบสวนข้อเท็จจริงภายในสำนักงาน แต่ฝรั่งชาวต่างชาติรายนี้กลับวิ่งหลบเข้าไปในรถยนต์ของตนเองที่ขับมา ก่อนที่ทางจนท.ตม.ชัยภูมิ จะเข้าไปใช้เวลาพูดคุยทำความเข้าใจอยู่นานนับชั่วโมง เพื่อแจ้งให้ภรรยาและลูกของฝรั่งรายนี้เข้าใจขั้นตอนของกฏหมายดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนก.พ ปี 2561 บุคคลต่างด้าวฝรั่งดังกล่าว ได้มีครอบครัวอยู่กินกับแฟนสาวชาวไทยและมีบุตรด้วยกัน และพากันมาพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ต่อมาผู้ต้องหาได้ถูกแม่แฟนสาวแจ้งความดำเนินคดีเป็นบุคคลอันตราย เนื่องจาก ผู้ต้องหามีอารมณ์ร้อนและมีพฤติกรรมชอบข่มขู่พ่อและแม่ของแฟนสาวจนไม่กล้าอาศัยอยู่บ้านร่วมกันได้ และฝรั่งรายนี้ได้พยายามชวนแฟนสาวไปอาศัยอยู่ที่อื่น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตม.ได้พยายามติดตามตัวอยู่นาน ก่อนที่จะมาเจอทำทีมายื่อนเอกสารขออยู่ต่อในประเทศจึงได้ขอเชิญตัวมาและได้ตรวจสอบเอกสารจึงพบว่า พาสปอร์ตผู้ต้องหาชาวต่างชาติรายนี้ที่เข้าข่ายทำผิดกฏหมายหลบหนีเข้าประเทศ และใบอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรฯ หมดเวลาให้อยู่ในราชอาณาจักเกินเวลาต่อที่กฏหมายกำหนด โดยไม่ได้ไปต่อขออนุญาตภายใน 90 วัน จึงได้ทำการจับกุมและดำเนินคดีครั้งนี้เพื่อพลักดันกลับประเทศต่อไป

ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด รวมเป็นจำนวน 2,053 วัน หรือหลบหนีเข้าเมืองไทยมาได้นานกว่า 6 ปี

ทางด้านพ.ต.ท.สุทธิรักษ์  นามวงษ์ สว.ตม.จว.ชัยภูมิ บก.ตม.4 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมินั้นอยากที่จะขอประชาสัมพันธ์ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง 16 อำเภอ ที่มีญาติหรือว่ามีผู้พักอาศัยซึ่งเป็นชาวต่างชาติหรือว่ารับแรงงานต่างชาติเข้ามาให้มาติดต่อดำเนินการรายงานตัวแจ้งที่พักเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ของท่านในการอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย ของชาวต่างชาติที่มาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิในวันและเวลาราชการ ที่อาคารวัฒนธรรม มหาลัยราชภัฏจังหวัดชัยภูมิ ไม่อยากให้เกิดกรณีปัญหาเหมือนอย่างชาวต่างชาติรายนี้ที่มีทั้งภรรยาและบุตรอยู่ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ด้วย ที่ปัญหาคือชาวต่างชาติชาวอเมริกัน Mr.Sutton Allen M  สัญชาติ America  รายนี้ได้ออกไปจากประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากว่าเป็นผู้อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เลย และถูกแจ้งเป็นบุคคลต้องห้ามที่มีการหลบหนีเข้ามาประเทศมานานกว่า  2,053 วัน หรือกว่า 6 ปีที่ผ่านมาแล้ว

จึงอยากให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ เข้าใจระเบียบการเข้ามาอาศัยอยู่ของชาวต่างชาติในพื้นที่ประเทศไทยให้มากขึ้นและการดำเนินการของตม.ชัยภูมิ ให้มากขึ้นด้วย จึงอยากขอฝากแจ้งไปยัง พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วไปที่อยู่ในเขตพื้นที่ของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองชัยภูมิ หากท่านใดมีอะไรสงสัย หรือว่าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้ามาติดต่อได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิ หรือจะติดต่อสอบถามมาทางเว็ปไซร์ Copyright © 2018 Chaiyaphum Immigration. All Rights Reserved.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิ 167 อาคารสำนักศิลปวัฒนธรรมและชุมชนท้องถิ่น ถ.ชัยภูมิ – ตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ 36000 Tel. 044-056411 Fax. 044-056411 E-mail [email protected] ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้มีการเสียสิทธิ์อย่างเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]