X

แพร่วางมาตรการลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ จับมือทุกหน่วยงานเฝ้าจุดเสี่ยงทุกมิติ

เวลา9:00 น วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิฝ่ายปกครองท้องถิ่น ท้องที่ สาธารณสุขจังหวัด ขนส่งจังหวัดแขวงการทางจังหวัด สรรพสามิตจังหวัด ตำรวจทหารในพื้นที่ มูลนิธิและองค์กรภาคประชาชนร่วมพิธีพร้อมทั้งปล่อยแถวออกปฏิบัติการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ภายใต้ชื่อ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการลดจุดเสี่ยงทุกมิติด้วยการบังคับใช้กฎหมายควบคู่การรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยและใช้กลไกทางสังคมเพื่อป้องปรามการเตือนผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่อย่างเข้มข้น

มาตรการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 ในกิจกรรมลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่นี้สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่เปิดศูนย์อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชน ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้มีความพร้อมและปลอดภัยในการเดินทาง ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณสามแยกช่อแฮ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตำบลนาจักร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ในเส้นทางต่างๆผ่านจังหวัดแพร่ไปสู่ภาคเหนือตอนบนมีการเร่งรัดปรับปรุงซ่อมแซม ปรับปรุงผิวจราจรให้พร้อมใช้งานในช่วงการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในด้านสภาพถนนสะดวกตลอดทุกเส้นทางและล่าสุดเริ่มมีการเดินทางเพิ่มขึ้นแล้วการจราจรเริ่มหนาแน่นมีปริมาณรถยนต์ผ่านเส้นทางหมายเลข 11 ทางหลวงหมายเลข 101 เวลา 103 และทางสายรอง ค่อนข้างหนาแน่นแต่ยังมีสภาพคล่องตัว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน