X

องคมนตรีติดตามความก้าวหน้าโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แคมอันเนื่องจากพระราชดำริ อ.เมืองแพร่


เวลา 10:00 น วันที่ 29 พฤศจิกายน นายพลากรสุวรรณรัฐ องคมนตรีและคณะเดินทางไปยังแปลงเกี่ยวข้าวของเกษตรกรบริเวณพื้นที่รับประโยชน์โครงการอ่างเก็บน้ำแม่แคน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองจังหวัดแพร่ โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ผู้ ว่าราชการจังหวัดแพร่ให้การต้อนรับและได้ฟังบรรยายสรุปการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แคม อันเนื่องมาจากพระราชดำริซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80

อ่างเก็บน้ำแม่แคมแห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรได้เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยเปาะตามพระราชดำริอำเภอสองจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์พ.ศ 2525 ได้ดำริเกี่ยวกับโครงการชลประทานบริเวณป่าแม่แคมตำบลสวนเขื่อนอำเภอเมืองแพร่ไว้กรมชลประทานได้สนองพระราชดำริดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แคมในปีพ.ศ 2562 ถึง 2564 ด้วยงบประมาณ 273,880,170 บาท เพื่อใช้เป็นแหล่งเก็บน้ำเพื่อการเกษตรและแหล่งน้ำในการอุปโภคบริโภคในฤดูแล้ง

ซึ่งระบบชลประทานของอ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีพื้นที่รับน้ำจำนวน 7,500 ไร่ในตำบลสวนเขื่อนตำบลกาญจนาและตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่


ในโอกาสนี้องคมนตรีได้ลงพื้นที่รับประโยชน์จากโครงการชลประทานอ่างแม่แคม ร่วมพิธีลงแขกเกี่ยวข้าวในแปลงนาของนางยุพิน สวนเขื่อนราษฎรบ้านแม่แคมหมู่ที่ 7 ตำบลสวนเขื่อนอำเภอเมืองจังหวัดแพร่ ผลผลิตของนาแปลงนี้ได้ผลจากการได้รับน้ำจากโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แคมแห่งนี้ซึ่งมีผลผลิตที่น่าพอใจจากนั้นองคมนตรีได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านนาคูหาและพักค้างที่บ้านแม่ลัว ตำบลป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมจังหวัดน่านและจังหวัดอุตรดิตถ์ในวันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน