X

พบประเด็น สรรพสามิตโหดฉลองครบรอบ 91 ปีสถาปนากรมฯ ทนายอาสายื่นมือช่วยคนเจ็บสาหัส

หลังจากที่มีข่าวสรรพสามิตจังหวัดแพร่จับกุมชาวบ้านนาตอง ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ที่มีสุราขาวไว้ในครอบครอง การจับกุมกระทำด้วยความรุนแรงโดยการขับรถเข้าชนถึง 2 ครั้ง จนรถเสียหลัก นายสมบัติ แผ่นทอง ได้รับบาดเจ็บ กระดูกสะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายหักต้องนำส่งโรงพยาบาลแพร่ มีการเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษผู้กระทำผิด แต่พนักงานสอบสวนไม่ระบุผู้กระทำผิดในสำนวนบันทึกแจ้งความ

ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์ นายติรานนท์ เสียงธรรม ทนายอาสายื่นมือเข้าช่วย นายติรานนท์เข้าพื้นที่ดูที่เกิดเหตุบริเวณหน้าไร่ธนโชติ หมู่ที่6 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ริมทางสายบ้านนาตอง-พระธาตุช่อแฮ พบว่ามีความสว่างพอในยามวิกาลการขับรถไล่ชนไม่ใช่มองไม่เห็นแต่เป็นเจตนาชนให้เกิดความเสียหาย การจับกุมผู้กระทำผิดต้องเป็นไปตามกฏหมาย ป.วิ อาญา เหตุการที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกินกว่าเหตุ

หลังจากนั้นนายติวานนท์ทนายความอาสาได้นำภรรยาและน้องสาวผู้เสียหายเข้าแจ้งความพร้อมทุกกล่าวโทษใหม่เนื่องจากการบันทึกประจำวันที่พนักงานสอบสวนได้ดำเนินไปในวันเกิดเหตุไม่ระบุผู้กระทำผิดการบันทึกแบบนี้เป็นแนวทางที่จะให้ผู้กระทำผิดมีทางออก

หลังจากทนายอาสาได้นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษใหม่ พ.ต.ท.ธนกิจ ไชยนันท์ รอง ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้เข้ารับเรื่องและได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ร.ต.อ.เกรียงจักร จันนันทะ เข้ามาทำหน้าที่สอบปากคำและรับแจ้งความใหม่ โดยมีการสอบปากคำเพิ่มเติมและนำคำให้การของผู้ได้รับบาดเจ็บที่สอบไว้ในช่วงเกิดเหตุอยู่ในสำนวนสอบสวน

ทางด้านนายประเทือง เบ็ญพาด สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดแพร่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรงกับตนต้องไปร่วมงานฉลองครบรอบวันสถาปนากรมสรรพสามิต คือวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นการเกิดกรมสรรพสามิตเป็นปีที่ 91 ซึ่งเหตุการที่เกิดขึ้น การข่าวทราบว่าคุณสมบัติจะลำเลียงเหล้าออกมาจึงได้วางแผนสกัดเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่คุณสมบัติทิ้งของกลางเลี้ยวรถกลับ ทางเจ้าหน้าที่พยายามติดตามจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน ส่วนการปรับได้เน้นให้ทำตามกฏหมายจะนำผู้ต้องหาไปปรับที่สำนักงานมิได้ปรับในที่เกิดเหตุ เหตุที่เกิดขึ้นได้เข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยด้วยตนเองก่อนเดินทางไป กทม. สรรพสามิตพื้นที่แพร่กล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการเรียกตัวนายอัศนัย โสภารัตน์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่ทำหน้าที่แล้วขับรถชนนายสมบัติมาดำเนินคดีแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน