X

ต้านไฟฟ้าชีวมวลแพร่ตามจิกยื่นหนังสือ กฟภ.หยุดอนุญาต

เวลา 10.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน นายสมาน ผูกพัน แกนนำต้านโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 28.5 เมกกะวัตต์ ที่มีแผนตั้งที่ ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมด้วยตัวแทนผู้ต่อต้านใน 12 ตำบลตามรัศมีที่ตั้งโรงไฟฟ้า 5 กม.เดินทางมาที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ (กฟภ.) เพื่อยื่นหนังสือแสดงเจตนาการคัดค้านไม่ต้องการโรงไฟฟ้าตั้งใกล้ชุมชน โดยขอให้ผู้มีอำนาจทางกฎหมายของ กฟภ.หยุดการขออนุญาตให้กับบริษัทเอกชนเนื่องจากชุมชนไม่มีความต้องการ พร้อมทั้งสำเนาหลักฐานรายชื่อผู้คัดค้านกว่า 2,000 คน มอบให้เป็นหลักฐานยืนยันการต่อต้าน หลังแกนนำไปถึงสำนักงาน นางศิริลักษณ์ เพื่อนฝูง รอง ผจก. ฝ่ายบริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ ได้ออกมาต้อนรับและรับหนังสือดังกล่าว โดยระบุด้วยว่า สำนักงาน กฟภ.จ.แพร่ไม่มีอำนาจ ซึ่งอำนาจอยู่ที่ส่วนกลาง โดยจะนำเอกสารส่งให้กับ กฟภ.สำนักงานใหญ่ต่อไป

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

นายพิทักษ์ชัย รักสุข แกนนำชาวบ้านต้านโรงไฟฟ้าชีวมวล12 ตำบล กล่าวว่า ชาวบ้านมีเจตนาไม่ให้สร้างในชุมชนทั้ง12 ตำบลอยู่แล้ว ในขณะที่การตั้งโรงไฟฟ้าต้องได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงได้นำเจตนาของชาวบ้านทั้ง12ตำบลแสดงให้ กฟภ.ทราบ เพื่อจะได้ระงับก่อนที่จะมีการลงทุนไปจะเกิดความเสียหายได้ จึงได้ทำหนังสือแจ้งไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านโยบายสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลกำหนดให้จังหวัดแพร่มีถึง 4 แห่ง สร้างไปแล้ว 2 แห่ง ที่ อ.ลองและอ.วังชิ้น เป็นโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก ส่วนโรงที่กำลังต่อต้านถือว่าเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ในขณะที่โรงไฟฟ้าที่สร้างไปแล้วเริ่มมีมลภาวะรุนแรงเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะฝุ่น
///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน