X

เราชนะในแพร่เก็บตกไม่มีสมาร์ทโฟน กว่า 8,000 คนเศษ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะในจังหวัดแพร่ เวลา 8:00 น วันที่ 19 กุมภาพันธ์ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับอำเภอเด่นชัย เปิดให้มีการลงทะเบียนเราชนะ บริเวณลานจอดรถ ที่ว่าการอำเภอเด่นชัยมีประชาชน มารอลงทะเบียนอย่างคับคั่งแต่เช้าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จากสถิติที่สำรวจโดยกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเด่นชัยพบว่ามี ประชาชนที่เข้า ขาย แต่รับการช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 1,000 คน เศษ พี่จะทยอย ขึ้นทะเบียนในวันนี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเด่นชัย ทำหน้าที่คัดกรองประชาชนที่จะขึ้นทะเบียนเราชนะกับธนาคารกรุงไทย ด้วยการแยกออกเป็น 3. กลุ่ม กลุ่มแรกที่ ลูกหลานเคยขึ้นทะเบียนให้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าระบบได้ กลุ่ม 2 ที่ไม่มี โทรศัพท์สมาร์ทโฟนแต่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด และกลุ่มท้ายที่ยังถือบัตรประชาชนแบบเก่ากลุ่มนี้ต้องไปทำบัตรใหม่เพื่อรับสิทธิ์เราชนะผ่านบัตรประชาชน Smart Card

นางทองแหวน ศรีแก้ว อายุ 77 ปี187หมู่ 7 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย กล่าวว่าตนเป็นผู้สูงอายุ ได้รับความลำบากในช่วงโควิดระบาดลูกหลานอยู่ต่างจังหวัด กรณีที่รัฐบาลยื่นมือมาช่ายเหลือถือเป็นโครงการที่ดีมากแบ่งเบาภาระได้. แต่ไม่สามารถเข้าโครงการได้เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์แบบใหม่ พอดีผู้ใหญ่บ้านประกาศให้มาทำที่อำเภอจึงรีบมา

นายคำ วงค์รอบ อายุ65 ปี บ้านเลขที่5 หมู่ 9. ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย ทราบข่าวรัฐบาลจะช่วยเหลือแต่ไม่รู้จะเข้าร่วมอย่างไร โทรศัพท์ก็ไม่มีต้องการให้ทางราชการช่วยขึ้นทะเบียนเราชนะให้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะโอนเงินมาช่วยอย่างไร

เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยที่ระดมไปช่วยขึ้นทะเบียนกล่าวว่า จากการสำรวจคร่าวๆ ประชาชนที่ตกค้างขึ้นทะเบียนไม่ได้ มีอยู่ราว 8,000 คนเศษ ใน 8 อำเภอหรือทั้งจังหวัด ทางธนาคารได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังอำเภอต่างๆ เพื่อช่วยเหลือขณะนี้สามารถดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 80

ปัญหาที่พบคือมีลูกหลานให้การช่วยผู้สูงอายุลงทะเบียนเราชนะไปก่อนแล้วแต่ผู้สูงอายุไม่สามารถดำเนินต่อได้เมื่อมาติดต่อดำเนินการใหม่ทำให้เกิดการซ้ำซ้อนต้องให้สละสิทธิ์แล้วขึ้นทะเบียนใหม่ ส่วนบัตรประชาชนแบบเก่าทางอำเภอได้อำนวยความสะดวกให้ทำบัตรประชาชนใหม่ เชื่อว่าภายใน 2 วันก็จะขึ้นทะเบียนได้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน