X

บึงกาฬแถลงจับชายไทยหญิงลาวพร้อมของกลางยาบ้า 69,688 เม็ด

วันนี้ 15 พ.ย. เวลา 13.00 น. นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ และ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสุเทพ ผาอินทร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.6 ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ และนางเม หอมสมบัด อายุ 42 ปี ชาวปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กข 1216 บึงกาฬจำนวน 1 คันและยาบ้าจำนวน 69,688 เม็ด หลังเจ้าหน้าที่ใช้เงินกว่า 5 ล้านบาทติดต่อล่อซื้อยาบ้าได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองจันทร์ หมู่ที่ 5 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

สืบเนื่องเมื่อเวลา 02.30 น. พ.ต.อ.สุชาติ พยัคฆ์มะเริง ผกก.สภ.ศรีวิไล สืบทราบว่านายสุเทพ ผาอินทร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.6 ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอศรีวิไล จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ทราบพร้อมวางแผนจับกุมร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ เข้าติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 35 มัดหรือราว 70,000 เม็ด เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท หลังจากตกลงราคาเรียบร้อยจึงนัดส่งมอบยาบ้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองจันทร์ หมู่ที่ 5 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ แต่นายสุเทพฯกลับแจ้งให้สายลับไปเอายาบ้าที่สั่งซื้อไว้วางอยู่ข้างหลักกิโลเมตร ห่างจากจุดนัดส่งมอบราว 6 กิโมเมตรสายลับจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำวางอยู่จริงจึงตรวจยึดและจับกุมนายสุเทพฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสุเทพฯ ให้การว่า ได้มีนายก่อ ไม่ทราบนามสกุล ชาว สปป.ลาว มีภรรยาชื่อนางเม ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาวางไว้ที่หลักกิโลเมตรข้างทาง โดยตนจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินจำนวน 350,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลโดยให้นายสุเทพฯนัดนายก่อมารับเงินค่ายาบ้า แต่นายก่อฯกลับให้นางเม ซึ่งเป็นภรรยาเดินทางข้ามแม่น้ำโขงมารับเงินค่ายาบ้าแทน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวและรับว่าได้รับการจ้างวานเป็นเงิน 20,000 บาทจากนายก่อ ชาว สปป.ลาว ให้มารับเงินค่ายาบ้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายสุเทพและนางเม ชาว สปป.ลาว ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนางเม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนคุมตัวทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล ดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน