X

อัดฉีดไม่เป็นผล ‘ช้างศึก’ พ่ายในบ้าน แพ้เกาหลีใต้ 0-3

กรุงเทพฯ – ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ประตู ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 21.30 น. ผลการแข่งขัน ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 4 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ปรากฏว่า

ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งทรงพลังกว่า เป็นฝ่ายชนะไป 3-0 ประตู ซึ่งถือเป็นการแพ้ในบ้านของทีมชาติไทย หลังจากเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ‘ช้างศึก’ เพิ่งบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ก่อนกลับมาลงเล่นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในค่ำวันนี้

โดยเกมในวันนี้ ทีมชาติไทยทำได้แค่หวาดเสียว ไม่สามารถเจาะเกราะเกาหลีใต้ ตีไข่แตกได้ ครึ่งแรก ไทยเสียไป 1 ประตู ในนาทีที่ 19 และมาเสียอีก 2 ประตูในครึ่งหลัง นาทีที่ 54 และ 82

ท่ามกลางกองเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง จนสนามแทบแตก หนึ่งในนั้น คือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เข้าร่วมชมและเชียร์ ถึงในสนาม ด้วยเช่นกัน

และแม้นายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมระดมทุน มอบให้นักเตะทีมชาติไทย แต้มละ 3 ล้านบาท  รวมถึง ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อัดฉีดเพิ่มอีก โดยถ้าชนะจะได้รับ 4 ล้านบาท ถ้า เสมอจะได้ 1 ล้านบาทก็ตาม

ขณะที่เพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ โพสต์ข้อความภายหลังจบเกมการแข่งขันว่า เราทำดีที่สุดแล้ว พร้อมคลิปการเรียกพลังนักเตะก่อนลงสนาม

สรุปตารางคะแนน การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี หลังผ่าน 4 นัด

จีน ชนะ สิงคโปร์ 4-1
ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-3

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"