X

‘นายกฯ’ ขออย่าขยายผล ต่างชาติทำร้าย พญ. ย้ำ ต้องปฏิบัติตาม กม.ไทย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ชี้แจง จีนใช้สนามบินแม่สอด รับเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ แค่อำนวยความสะดวก ยืนยัน ไม่เห็นด้วยการใช้อำนาจรัฐที่ไม่เป็นธรรม ย้ำ ต่างชาติต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทยเคร่งครัด กำชับ ตำรวจ-กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ดูแล

วันที่ 4 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ ชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงที่ จ.ภูเก็ต จนชาวภูเก็ตเกิดกระแสความไม่พอใจ และลุกฮือขับไล่ชาวต่างชาติคนดังกล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ลุกลามบานปลาย และขอความร่วมมืออย่าขยายผลไปในทางไม่เหมาะสม เพราะอยากให้ประเทศไทยอยู่บนความสงบ

“เรื่องนี้ก็ได้มีการบริหารจัดการไปแล้ว และส่วนตัว ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง และการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของรัฐ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เข้าไปดูแล และขอให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายของไทยอย่างเคร่งครัดเมื่ออยู่ในประเทศไทย โดยหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจง กรณีเครื่องบินจีน ลำเลียงเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ กว่า 900 คน ผ่านสนามบินแม่สอด จ.ตาก ว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานแล้ว ถือเป็นปฏิบัติการร่วมของทั้ง 3 ฝ่าย คือ เมียนมา จีน และไทย เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ของประชาชนในภูมิภาค การดำเนินการครั้งนี้ เป็นไปตามความสมัครใจและหลักมนุษยธรรม ไม่มีการบังคับ ประเทศไทยเพียงแค่อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนผ่านจาก อ.แม่สอด ไปขึ้นเครื่อง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"