X

‘บิ๊กเต่า’ ชี้ ‘เอก ปากน้ำ’ เป็นคนบงการแก๊ง ‘ศรีสุวรรณ’ รวมความเสียหายทุกวง นับร้อยล้าน

กรุงเทพฯ – พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ยืนยัน นายเอกลักษณ์ วารีชล เป็น ‘ผู้บงการ’ รีดตบทรัพย์ มีข้อมูลทุจริตหลายวงการ รวมความเสียหายเกือบร้อยล้านบาท จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้า การสอบปากคำ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ เอก ปากน้ำ หรือ อ.เอก ตัวการสำคัญขบวนการรีดตบทรัพย์กลุ่ม นายศรีสุวรรณ จรรยา หลังถูกจับกุมได้เป็นรายที่ 4 คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า

ยังไม่พูดคุยกับนายเอกลักษณ์ แต่ยอมรับว่า เป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ และสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ เก่งจนสามารถควบคุม นายศรีสุวรรณได้ และ นายศรีสุวรรณต้องฟัง เพราะมีข้อมูลการทุจริตและการตรวจสอบหน่วยงานรัฐต่าง ๆ จำนวนมาก รู้จักคนเยอะ ซึ่งถ้านำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมก็คงดี แต่กลับนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง

หลังจากนี้ คงเข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อหา ‘สนับสนุนเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์’ และการยื่นขอประกันตัว แต่ได้บอกกับนายเอกไปว่า หลังประกันตัวแล้ว จะขอพูดคุยเป็นการส่วนตัว ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ปฏิบัตรการของตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)เมื่อช่วงเช้า วันนี้ เป็นการออกหมายจับและจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายนี้เพียงรายเดียวก่อน แต่หลังจากนี้ จะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 คน แต่เป็นผู้ร่วมขบวนการระดับล่าง ไม่ใช่ตัวการใหญ่ เพราะในวงนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดประมาณ 6 คน

ถ้านับรวมความเสียหายทุกวง น่าจะเกือบร้อยล้านบาท แต่เป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกัน พฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน คือ เริ่มจากการร้องเรียน จากนั้นก็แปลงร่างมาเป็นคนเคลียร์ สุดท้ายก็มาแบ่งเคสกัน คล้ายกับ นายยศวริส ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก

ขอบคุณ ‘เจ๋ง’ ที่ยอมรับ ขอให้กำลังใจสู้คดี
ส่วนกรณีที่ นายเจ๋ง ดอกจิก แถลงข่าว สาปแช่งและจะไล่ฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสื่อมวลชน และคนที่กล่าวหา ว่านายเจ๋ง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์ของนายศรีสุวรรณนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยิ้มและบอกว่า

“ขอบคุณคุณเจ๋ง ที่ยอมรับว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นความจริง ไม่รู้จะเป็นประโยชน์หรือโทษกับคุณเจ๋งกันแน่ ก็ขอให้กำลังใจในการต่อสู้คดี เพราะถ้าตำรวจไม่มั่นใจในพยานหลักฐาน ก็คงไม่จับกุมขบวนการของนายศรีสุวรรณ และรู้สึกเห็นใจการ์ตูน (นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์) รวมถึงภรรยาของนายศรีสุวรรณ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคนพวกนี้ เชื่อว่าผู้หญิงเหล่านี้ไม่ได้ชั่วเป็นนิสัย แต่ไหลเข้าสู่วงจรอุบาทว์ จึงรู้สึกเห็นใจผู้หญิงมากกว่า”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังมองกรณี นายเจ๋ง แถลงพาดพิงไปถึง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เป็นสิ่งที่พูดไปเรื่อย ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะเรียกนายหมู และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบปากคำภายในวันสัปดาห์นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"