X

‘นายกฯ’ ปฏิเสธข่าวปรับ ครม. ย้ำ พร้อมรับฟังทุกความเห็นโครงการ ‘แลนด์บริดจ์’

นายกรัฐมนตรี เผย ประชุม ครม.สัญจร จ.ระนอง พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น รวมถึงการคัดค้านโครงการแลนด์บริดจ์ ยืนยันพรรคร่วม-รัฐมนตรีทุกคนยังทํางานกันดี และประเมินการทำงานตลอดเวลา

วันที่ 21 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การเลือกพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ว่า  ครม.สัญจรนัดแรก ไปภาคอีสาน ที่ จ.หนองบัวลำภู และก็มาภาคใต้ ต่อไปก็ภาคเหนือ สับเปลี่ยนกันไป ต้องไปดูแลให้ทั่วถึงทุกจังหวัด เพื่อรับฟังปัญหา และไปชี้แจงถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ซึ่งคงจะมีโอกาสได้พูดคุยกับประชาชน เรื่องโครงการแลนด์บริดจ์ (Landbridge) การที่คนมาร้องเรียนต่าง ๆ เวลาลงพื้นที่ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลทางการเกษตร ถนน Infrastructure ต่าง ๆ ต้องรับฟังอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า โครงการแลนด์บริดจ์ ที่มีการคัดค้าน รัฐบาลรับฟังทุกความคิดเห็น การลงพื้นที่จะให้ความสําคัญสูงสุดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยพรุ่งนี้ (22 ม.ค.67) จะลงไป จ.ระนอง และยังมีอีกหลายจังหวัดที่จะเดินทงไปด้วย ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมาก

ปฏิเสธกระแสข่าวปรับ ครม.
นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า ยังทํางานกันดีอยู่กับพรรคร่วมและรัฐมนตรีทุกคน ที่พยายามทํางานกันหนักมาก และประเมินผลการทำงานกันตลอดเวลา รวมทั้งมีการติชม การเสนอแนะกันตลอด ไม่จําเป็นต้องประเมิน 6 เดือนหรือ 3 เดือน หรือ 1 ปี เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมีเยอะอยู่แล้ว

วันนี้ รัฐมนตรีแต่ละคนก็ลงพื้นที่กันอยู่ต่อเนื่อง เช่น ครม.สัญจร รัฐมนตรีหลายคนก็ลงไปเตรียมงานในพื้นที่แล้ว ที่ประชุม ครม.สัญจร เพราะอยากจะรับฟังเรื่องที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อน เรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือ รัฐบาลต้องฟังความเห็น อะไรทำได้ก็ต้องพยายามทำให้ได้ เรื่องความเดือดร้อนเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีทุกคนต้องให้ความสนใจ และต้องใส่ใจด้วย

 

สำหรับกรณีครม. สัญจร จ.ระนองถึงวัตถุประสงค์ของการเลือกพื้นที่ตรงนี้นอกจากเรื่องพื้นที่และโลจิสติกส์แล้วมีเรื่องอื่นที่ใช้ในการพิจารณาหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าความจริงแล้ว ครม. สัญจรนัดแรกเราก็ไปภาคอีสานมาที่จังหวัดหนองบัวลำภู และก็มาภาคใต้ ต่อไปก็ภาคเหนือ  ซึ่งมีการสับเปลี่ยนกันไป ต้องไปดูแลให้ทั่วถึงทุกจังหวัด เพื่อไปรับฟังปัญหา และไปชี้แจงถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้่งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ส่วนจะมีการได้พูดคุยกับประชาชนเรื่องของ Landbridge หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า น่าจะได้มีโอกาสพูดคุย รวมถึงกรณีที่มีผู้ไม่เห็นด้วย ก็มีการชี้แจงตลอด ซึ่งการที่คนมาร้องเรียนต่าง ๆ เวลาลงพื้นที่ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่เราต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผล เรื่องถนน Infrastructure ต่าง ๆ ต้องรับฟังอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรีย้ำว่ากรณี Landbridge ที่มีการคัดค้าน ยืนยันว่ารัฐบาลรับฟังทุกความคิดเห็น ซึ่งในการลงพื้นที่จะให้ความสําคัญสูงสุดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยพรุ่งนี้(22 มกราคม 2567) จะลงไประนอง และยังมีอีกหลาย ๆ จังหวัดที่จะเดินทงไปด้วยยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมาก

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการปรับ ครม.นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังทํางานกันดีอยู่กับพรรคร่วมและรัฐมนตรีทุกคน ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนพยายามทํางานกันหนักมาก โดยทุกคนมีการประเมินผลการทำงานกันตลอดเวลา รวมทั้งมีการติชม มีการเสนอแนะกันตลอด ไม่จําเป็นว่าต้องประเมิน 6 เดือนหรือ 3 เดือน หรือหนึ่งปี เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมีเยอะอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีแต่ละท่านก็ลงพื้นที่กันอยู่ต่อเนื่อง เช่น ครม.สัญจร รัฐมนตรีหลายท่านก็ลงไปเตรียมงานในพื้นที่แล้ว ซึ่ง ครม. สัญจรเราก็อยากจะรับฟังเรื่องที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อน เรื่องร้องเรียนของความช่วยเหลือรัฐบาลต้องฟังความเห็นของพี่น้องประชาชน อะไรทำได้เราก็ต้องพยายามทำให้ได้ ซึ่งเรื่องความเดือดร้อนเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีทุกท่านต้องให้ความสนใจ และต้องใส่ใจด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"