X

ทนายแปลกใจ ราชทัณฑ์ส่ง ‘ตะวัน’ ไป รพ.ธรรมศาสตร์ เผย ให้ข้อมูลสวนทาง

กรุงเทพฯ – ทนายความ ยอมรับ ‘ตะวัน’ เครียด-จิตใจย่ำแย่ แต่ไม่น่าเป็นสาเหตุให้ราชทัณฑ์ส่งตัวไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เผย ให้ข้อมูลเรื่อง ‘บุ้ง เนติพร’ ต่างจากที่กรมราชทัณฑ์แถลง

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้ความเห็น กรณีกรมราชทัณฑ์ย้ายนางสาวทานตะวัน หรือ ตะวันตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อยู่ระหว่างถูกคุมขัง จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยที่ญาติและทนายความไม่ได้ร้องขอ โดยยอมรับว่า ค่อนข้างแปลกใจ เท่าที่แถลงข่าวออกมา ก็ทราบว่าย้ายเพราะภาวะเครียด ก็จะได้ทราบไว้ว่า ถ้าผู้ต้องขังมีความเครียด ก็สามารถขอออกมารักษาภายนอกได้

ส่วนเป็นเพราะราชทัณฑ์กังวลว่า จะเกิดภาวะเดียวกับ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง หรือไม่ นายกฤษฎางค์ ระบุว่า ถ้ากังวลน่าจะย้ายมาตั้งแต่ต้นแล้ว  ดังนั้น อาจจะไม่ใช่เพราะกังวลเรื่องนี้ หรืออาจกลัวว่าประชาชนจะนำมาใช้เป็นข้ออ้างหากเกิดอะไรขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับตะวัน พบว่ายังอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่และเครียด แต่ข้อมูลที่ได้จากตะวัน ในสิ่งที่เกิดขึ้นกับบุ้งนั้น ไม่สอดคล้องกับสิ่งที่กรมราชทัณฑ์แถลง แต่สอดคล้องกับรายงานจากแพทย์ภายนอกที่ไปขอความเห็นมาอย่างไรก็ตาม ยังไม่ขอบอกในรายละเอียด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"