X

นายกฯ’ เสียใจครอบครัว ’บุ้ง ทะลุวัง’ ยืนยัน ให้ความเป็นธรรม

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงยุติธรรม สอบปม ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต อย่างละเอียด เชื่อ รมว.ยุติธรรม เตรียมหารือข้อเรียกร้องปล่อยเยาวชนที่ถูกคุมขัง ยืนยันรัฐบาลให้ความเป็นธรรมทุกคน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวแสคงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ น.ส.เนติพร ด้วย

ทั้งนี้ ได้สั่งการไปยังกระทรวงยุติธรรม ให้สืบสวนสอบสวนรายละเอียดการเสียชีวิตโดยใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ด้วย ขอให้ฟังข้อมูลรายละเอียด ที่กรมราชทัณฑ์แถลง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัว หรือให้สิทธิการประกันตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เหลืออยู่ในเรือนจำ โดยเชื่อว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องแล้ว น่าจะกำลังพิจารณาและพูดคุยกันในวงการยุติธรรม ยืนยันต้องให้ความยุติธรรมกับทุกคน

อย่างไรก๋ตาม ในพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้พูดคุยกัน กรณีมีการทวงถามถึงความคืบหน้านโยบายของพรรค ประเด็นปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงการปล่อยผู้ต้องโทษคดี 112

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"