X

กลับจากอิสราเอล มีงานทำ รัฐเตรียมตำแหน่งงานทั้งใน-ต่างประเทศ

กรุงเทพฯ – รัฐบาลเตรียมตำแหน่งงานต่างประเทศ ที่รายได้ใกล้เคียงกับ อิสราเอล และตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ 63,296 อัตรา พร้อมส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ รองรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 จากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ส่งผลต่อแรงงานไทย ต้องเดินทางกลับประเทศ แต่หวั่นเกรงว่าจะตกงานและยังมีภาระหนี้สิน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่เดินทางกลับมา เพื่อคลายความกังวล ไม่ต้องเสี่ยงชีวิต

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงาน ได้เตรียมตำแหน่งงานในต่างประเทศ ที่มีรายได้และลักษณะงานใกล้เคียงกับงานในประเทศอิสราเอล ให้แรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ

ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์เดินทางไปทำงานต่างประเทศแล้ว ก็ได้เตรียมตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ จำนวน 63,296 อัตรา ไว้รองรับ

นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ การรับงานไปทำงานที่บ้าน และแนะนำแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมายจาก กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน อัตราดอกเบี้ยต่ำ ให้แรงงานไทยที่ไม่ต้องการทำงานประจำหรือต้องการเริ่มต้นกิจการของตนเองอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
♦ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด
♦ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10
♦ สายด่วน กระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดงาน
♦ สายด่วน กรมการจัดหางาน โทร.1694

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"