X

‘บิ๊กตู่’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เป็นสมาชิก ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น ‘นักการเมืองเต็มตัว’ สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเปิดตัวยิ่งใหญ่ ประกาศ “ไม่ได้ต้องการอำนาจ แต่ทำเพื่อชาติ ประเทศไทยต้องไปต่อ”

วันที่ 9 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประเภทตลอดชีพ ค่าสมัคร 2,000 บาท ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงาน ‘รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ’ มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับและเป็นสักขีพยาน  ก่อนนายพีระพันธ์ สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยังเปลี่ยนเสื้อด้านใน จากเสื้อเชิ้ตสีขาว เป็นเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินของพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย


จากนั้น ขึ้นเวทีเปิดตัวและเปิดใจอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี หัวหน้าพรรค, เลขาธิการพรรค, นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค, นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี พร้อมกรรมการบริหารพรรค นักการเมือง และบุคคลสำคัญในแวดวงการเมือง ที่ห้อมล้อมอย่างหนาแน่น อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายชัชวาลย์ คงอุดม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติและแฟนคลับ ถึงเหตุผลและความในใจที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เริ่มจากการขอบคุณ และว่าเดินมาท่ามกลางหัวใจดวงเดียวกัน พวกเราคือคนไทยหัวใจเดียวกัน ทั้งคนที่นี่และที่อยู่ทางบ้านทุกฝ่ายในฐานะคนไทย วันนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ เราต้องยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส เราต้องร่วมมือร่วมใจ วันนี้ หลายคนสงสัยว่าตนเองอยากเป็น(นายรัฐมนตรี)ต่อหรือไม่ ตนเองไม่ได้อยากเป็นใหญ่ ไม่ได้อยากมีอำนาจ อำนาจมีเยอะแล้ว มีมาทั้งชีวิต แต่อำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ การมีอำนาจต้องใช้ให้ถูกต้องเป็นธรรม ตามกระบวนการ ที่มาวันนี้ไม่ได้อยากเป็น ไม่ได้อยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ และไม่อยากรับผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น มายืนตรงนี้เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทย ไม่ได้มาเพราะอยากอยู่ต่อ แต่อยากพูดกับทุกคนว่า ประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐาน ความมีศักยภาพ ความมั่นคง เพื่อเดินหน้าสู่การเมืองที่เป็นประชาธิปไตย ตลอดจนการพัฒนาประเทศ วันนี้ ถ้ารวมใจ รวมคนไทย รวมไทยสร้างชาติ ทุกอย่างเราแก้ได้แน่

“ต้องการทำเพื่อชาติ ไม่ใช่อยากยิ่งใหญ่ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ ปัญหาของประเทศมีมากมาย พร้อมจะสานต่อการแก้ปัญหา และเคารพกระบวนการประชาธิปไตย”

ก่อนทิ้งท้ายว่า วันนี้นอนหลับแล้ว หลังนอนไม่หลับมาหลายวัน และนำร้องเพลง ‘ศรัทธา’ ของวงหินเหล็กไฟ พร้อมตะโกนดัง ๆ ว่า “รวมไทยสร้างชาติ”

จากนั้น เป็นการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยการโบกธงประจำพรรค 3 สี คือ แดง ขาว น้ำเงิน อย่างยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ ตลอดการเปิดใจของ พล.อ.ประยุทธ์ บนเวที มีขึ้นท่ามกลางเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรคและแฟนคลับที่อยู่ด้านล่างเวทีเป็นระยะ ๆ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งกำหนดธีมสีเสื้อให้สมาชิกสวมเข้าร่วมงาน แบ่งเป็น 3 สี ตามสีธงชาติ สีแดง ขาว น้ำเงิน นั้น ก็ได้จัดที่นั่งให้สมาชิกนั่งตามสีแถบธงชาติไทย เช่นเดียวกัน

‘อัศวิน’ ให้กำลังใจ ‘บิ๊กตู่’ ยืนยัน ไม่ลงทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งบุคคล ที่ลงสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า วันนี้ มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเจ้านายเก่า นายกฯ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตนเองจะมา และสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อมาช่วยงานพรรค โดยจะไม่ลงทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนจะเข้ามาช่วยงานด้านใดนั้นก็แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย

เมื่อถามว่า คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า อนาคตขึ้นอยู่กับประชาชน ส่วนจะใช้ประสบการณ์ในสมัยเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ช่วยติวผู้สมัคร กทม.ของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ต้องพูดคุยกันอีกครั้ง สำหรับ ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง ลูกชาย จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ ให้ตัดสินใจเอง แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยชวน แต่ลูกชายยังไม่ตอบและนิ่งอยู่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"