X

สธ.โต้ โยกย้ายเป็นธรรม เหมาะสม ขอเคารพกฎกติกา

กรุงเทพฯ – โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แจง แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ทุกตำแหน่งเป็นธรรม เหมาะสม ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ ท้า ถ้าคิดว่าไม่ชอบธรรม ให้ส่งเรื่องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีมีผู้โจมตีเรื่องการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ไม่เป็นธรรม ว่า เรื่องนี้ ผู้บริหารและข้าราชการผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้พิจารณาอย่างดีแล้ว อยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมชอบธรรม เป็นเรื่องต้อง PUT THE RIGHT MAN ON THE RIGHT JOB และเป็นไปตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน

สิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ให้เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทุกคนที่ทำงานเข้าใจดี ทุกตำแหน่งหน้าที่มีความสำคัญและมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ตรวจราชการ แม้แต่ตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ระดับ 11) ของตนเอง ก็มีความรัก ความภูมิใจ และมีปณิธานที่จะทำหน้าที่ในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน เชื่อว่าทุกคนนก็คิดเช่นนี้ และขอให้รอดูผลของการทำงานจะดีกว่า ที่ผ่านมา มาตรฐานการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขดีมาก ระบบสุขภาพของไทย เป็นที่ยอมรับในระดับโลก และนี่จะเป็นมาตรฐานที่คงอยู่สืบไป

“เราเลือกและตัดสินใจกันมาอย่างละเอียด และกำลังจะสานต่อประสิทธิภาพแห่งการทำงาน ด้วยคนที่ถูกต้อง เหมาะสม ท่านที่อยู่ในตำแหน่งเดิม หรือไปตำแหน่งใหม่ทุกตำแหน่ง ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ ขออย่าเพิ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับคนที่ตั้งใจทำงาน หากคิดว่ามีปัญหา ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรม ใช้อำนาจมิชอบ สามารถส่งเรื่องเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้” นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"