X

‘ชัชชาติ’ เผย ปลดล็อกกัญชา กทม.เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อยู่ไอซียู 1 คน

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยข้อมูล โรงพยาบาลสังกัด กทม. พบผู้ป่วยเสพกัญชาเกินขนาด 4 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน เล็งให้โรงเรียนสังกัด กทม. ปลอดกัญชา

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวระหว่างการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ว่า ภายหลังปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานข้อมูลผู้ป่วยใช้กัญชามากเกินขนาด 4 คน และมีเสียชีวิต 1 คน ดังนี้

รพ.ตากสิน พบผู้ป่วย 2 คน เพศชาย อายุ 17 ปี และ 25 ปี มีอาการใจสั่น คาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงของการเสพกัญชา

รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 1 คน เพศชาย อายุ 51 ปี มีอาการแน่นหน้าอกหลังเสพกัญชา มาด้วยอาการหัวใจล้มเหลว และหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ผู้ป่วยเสียชีวิต

รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 คน เพศชาย อายุ 16 ปี 6 เดือน เสพกัญชามากเกินขนาด ขณะนี้รักษาตัวในห้องไอซียู

ส่วนคนที่เสพกัญชาแล้วเสียชีวิต มีปัจจัยอื่น ๆ หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่าไม่แน่ใจ เพราะไม่มีข้อมูล สำนักการแพทย์รายงานตามนี้และเป็นข้อเท็จจริง แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยพบกรณีแบบนี้มาก่อน จึงต้องเตรียมการเรื่องการแพทย์ให้ดี และต้องให้ความรู้มากขึ้น เพราะยังมีคนที่ไม่เข้าใจ ยอมรับว่ากังวลในโรงเรียน อาจจะมีการใส่กัญชาในอาหาร กทม.จึงเฝ้าระวังและให้ความรู้นักเรียน-ครู

ผู้ว่า กทม. ยังมีแนวคิด ร่างประกาศให้โรงเรียนใน กทม.ปลอดกัญชา แต่ต้องดูอีกทีว่าจะทำในมิติไหนและมีอำนาจหรือไม่ อาทิ ห้ามขายหน้าโรงเรียน เพราะไม่อยากให้เด็กสัมผัส กทม.จะประเมินผลและอยากให้โรงเรียนในสังกัด กทม.ปลอดกัญชาก่อน เพราะหากใช้กัญชาในทางที่ผิด จะนำไปสู่การเสพติดอย่างอื่นได้ ตรงนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการควบคุมจริงทำได้ยาก จึงต้องเน้นสื่อสารให้ความเข้าใจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"