X

กฟผ. ชวนร่วม ‘เปลี่ยนโลก’ ไปด้วยกัน 2 มิ.ย.นี้ ในงานวันสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2565

กรุงเทพฯ – กฟผ. ชวนคนไทย รักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ‘Circular Economy หมุนเวียนเพื่อเปลี่ยนโลก’ 2 มิ.ย.2565 เชิญรับฟังเสวนาออนไลน์จากกูรูชั้นนำ ด้าน CE ได้ทาง Facebook Live กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมตลอดเดือนมิถุนายนนี้ 

 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. เตรียมจัดงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ประจำปี 2565 เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ระหว่างวันที่ 2 – 30 มิถุนายน 2565 ภายใต้แนวคิด ‘EGAT for ALL หมุนเวียนเพื่อเปลี่ยนโลก’ โดยปีนี้มุ่งเน้นให้ตระหนักถึงปัญหาขาดแคลนทรัพยากรและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้น กฟผ. จึงนำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy : CE) มาปรับใช้ในการดำเนินงาน เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์การ CE ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ โดยจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมตลอดเดือนมิถุนายน ดังนี้

งานเสวนาออนไลน์ ‘Circular Economy หมุนเวียนเพื่อเปลี่ยนโลก’ และการประกาศนโยบาย กฟผ. เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์การ CE ผ่าน Facebook Live กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (https://www.facebook.com/EGAT.Official/) ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. เปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้รับรู้ถึงความหมาย ความสำคัญ และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับแนวคิด CE ร่วมกันขบคิดไอเดียที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ได้รับเกียรติจากกูรูชื่อดังในวงการ CE ของประเทศ ได้แก่ ดร.พงษ์วิภา หล่อสมบูรณ์ ประธานคณะอนุกรรมการฯ เศรษฐกิจหมุนเวียน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม, ดร.ชวาธิป จินดาวิจักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ และนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. ผู้ที่ส่งคำถามในช่วงเสวนา จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสุดประทับใจจาก กฟผ.

นิทรรศการออนไลน์เสมือนจริง ผ่านเว็บไซต์ https://env65.egat.co.th ร่วมเดินทางสำรวจเมืองแห่งอนาคต ‘EGAT Town’ และพิชิตภารกิจในเกมต่าง ๆ ตามเส้นทางแนวคิด CE โดยผู้เข้าชมที่ทำภารกิจครบและตอบแบบสอบถาม ระหว่างวันที่ 2 – 30 มิถุนายน 2565 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึกจาก กฟผ. จำนวน 300 รางวัล

นิทรรศการ ‘Moving for World หมุนเวียนเพื่อเปลี่ยนโลก’ ที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เรียนรู้แนวคิด CE แล้ว พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ระหว่างวันที่ 11 – 12 มิถุนายน 2565 โดยติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง (https://www.facebook.com/egatlearningcenter)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"