X

‘อัศวิน’ ประกาศ ‘ปิดจ๊อบความจน’ ดันให้เกิด 100 ตลาดทั่วกรุง

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ปราศรัยนโยบาย ปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุง พร้อมผลักดันสร้าง 100 ตลาดทั่วกรุง กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนทุกเขต

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โซนกรุงเทพตะวันออก บริเวณสนามฟุตบอลเคหะร่มเกล้า มีผู้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยหลายพันคน

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ประกาศกลางเวทีปราศรัย ถึงนโยบายสำคัญที่จะผลักดันเพื่อคนกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องที่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับคนกรุงเทพฯ ในเวลานี้ ด้วยการประกาศ ‘ปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ’ ที่ทำได้จริง จับต้องได้ อาทิ เรื่องการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เคยสร้างรายได้กว่า 700,000 ล้านบาทต่อปี แต่วิกฤตโควิด-19 ทำให้เงินก้อนนี้หายไป จะนำเงินก้อนนี้กลับคืนมา ด้วย 4 เทศกาลงานท่องเที่ยวระดับโลก ที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้กลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ

– มกราคม bangkok night marathon เทศกาลงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่
– เมษายน สงกรานต์มหานคร ขยายงานสงกรานต์ให้เที่ยวได้ทั่วกรุง 50 เขต 50 อัตลักษณ์ สร้างรายได้กระจาย ไม่กระจุก สู่คนกรุงเทพฯ ทุกเขต
– กรกฎาคม เทศกาลดนตรีระดับโลก คอนเสิร์ตที่รวมศิลปินชั้นนำของโลกมาโชว์บนเวทีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ
– ตุลาคม Bangkok Street Food Expo เทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในสถานที่ที่สวยที่สุด

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวระหว่างการหาเสียงที่เขตบางพลัดว่า มีสิ่งที่อยากจะผลักดันเรื่องปากท้องของประชาชนฝั่งธนบุรี เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของแต่ละชุมชน ด้วยการผลักดันให้มีถนนคนเดินทุกเขต และผลักดันให้มี 100 ตลาด ที่ไม่หวังผลกําไรจากพ่อค้าแม่ค้า เพื่อให้พ่อค้าแม่ขายมีที่ทํากิน และเกิดการกระจายรายได้เข้าสู่กระเป๋าของพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"