X

กกต. เคาะ วันเลือกตั้ง ‘ผู้ว่า กทม.-นายกเมืองพัทยา’ พร้อมกัน 22 พ.ค.65

กรุงเทพฯ – คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศวันเลือกตั้ง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 และกำหนดเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2565 

วันที่ 14 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ตามที่สำนักงาน กกต.เสนอ หลังได้รับหนังสือแจ้งจาก สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ให้มีการเลือกตั้งดังกล่าว

โดย กกต.เห็นชอบให้ วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 65 เป็นวันที่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา

ให้วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 65 เป็นวันเลือกตั้ง
วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน เป็นวันรับสมัครเลืกตั้ง

หลังจากนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะเป็นผู้ออกประกาศวันเลือกตั้งและวันสมัครรับเลือกตั้ง ตามแผนการจัดการเลือกตั้งที่ กกต.เห็นชอบ

การเลือกตั้งครั้งนี้ จะรวมถึงการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตละ 1 คน จำนวน 50 เขต รวม 50 คน ส่วนเมืองพัทยา มีสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขตละ 6 คน จำนวน 4 เขต รวม 24 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"