X

‘นายกฯ’ มั่นใจ หลัง ปชช. 71.4% เชื่อมาตรการ Universal Prevention ‘ป้องกันโควิด-19’ ได้

กรุงเทพฯ – โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรีมั่นใจมาตรการสาธารณสุขไทย รับมือการแพร่ระบาดโอมิครอนและจะผ่านไปได้ หลังผลสำรวจชี้ ประชาชน 71.4 % เชื่อในมาตรการ Universal Prevention จะสามารถป้องกันโควิด-19 ได้

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบผลสำหรับ DDC Poll ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ล่าสุด ที่สำรวจความเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 4,800 คน พบว่า ประชาชน 71.4% เชื่อมั่นในมาตรการ Universal Prevention สะท้อนให้เห็นภาพความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อมาตรการและระบบสาธารณสุขของไทย ที่ยังสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

นายกรัฐมนตรียังขอบคุณประชาชนทุกฝ่าย ที่ร่วมด้วยช่วยกันในการปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุข และมาตรการ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด ตลอดจนความทุ่มเทของแพทย์และบุคลากรทางแพทย์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ช่วยกันทำงานอย่างหนักตลอดมา มั่นใจว่าประเทศไทยและคนไทย จะประสบความสำเร็จในการก้าวผ่านการแพร่ระบาดระลอกนี้ในอีกไม่นาน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ผลสำรวจ DDC Poll สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นของประชาชน ที่มีต่อมาตรการ Universal Prevention ตลอดจนความร่วมมือของประชาชนในการดูแลตนเอง โดยประชาชน 79% ปฏิบัติตน ด้วยการล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และเจลแอลกอฮอล์, 63% หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากากและใบหน้าโดยไม่จำเป็น, 54.9% เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร, 54.1% สวมหน้ากากอนามัยและสวมทับด้วยหน้ากากผ้าเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นมากกว่า 2 คน และ 44.7% ตรวจ ATK เมื่อสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง

“ผลโพลสะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นและความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ช่วยกันปฏิบัติตนตามมาตรการ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด อีกทั้งความเสียสละของบุคลากรด่านหน้าและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ วานนี้ ที่ประชุม ครม. นายกรัฐมนตรียังเห็นชอบให้มีการอนุมัติงบกลาง 3,150 ล้านบาท เพื่อตอบแทนเป็นขวัญกำลังใจให้ อสม.เพิ่มอีกเดือนละ 500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"