X

กทม. เจอน้ำสูงอีก 3-4 วัน ระดมกำลังเร่งช่วยเหลือชุมชนถูกน้ำท่วม

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ อัศวิน ระดมกำลังลงพื้นที่ พร้อมแจกจ่ายอาหาร บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณชุมชนโรงสี เขตยานนาวา ก่อนเปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุน วานนี้ (8 พ.ย.64) ส่งผลชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำและบ้านเรือนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราว บริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) ได้รับผลกระทบ สำหรับชุมชนโรงสี ซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำ ขณะนี้ระดับน้ำในชุมชนลดลงกว่าเมื่อวานประมาณ 40 เซนติเมตร สืบเนื่องจากเมื่อคืน กทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่ จากสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขต เสริมกระสอบทรายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มระดับความสูงของแนวคันกั้นน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำภายในชุมชนออก ขณะที่ฐานน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้กับเมื่อวานมีระดับเท่ากัน อยู่ที่ประมาณ 2.30 เมตร แต่จะเห็นได้ว่าระดับน้ำท่วมขังภายในชุมชนลดลงอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่า กทม. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบถุงยังชีพและอาหารปรุงสุกใหม่บรรจุกล่อง จำนวน 300 กล่อง แจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนโรงสี ซึ่งไม่สะดวกในการประกอบอาหารรับประทานในครัวเรือน เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ โดยจะแจกอาหารปรุงสุกให้แก่ชาวชุมชนทุกวัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

“กทม.ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ จึงมอบหมายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ปูพรมลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุก ๆ จุด อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงเช่นนี้อีก 3-4 วัน กทม.จะติดตามเฝ้าระวังและจะแก้ไขปัญหาในทุกจุดให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดเหตุน้ำท่วมขังอย่างเช่นเมื่อวาน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"