X

มติ ศบค. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง 30 พ.ย. ลดเวลาเคอร์ฟิว เปิดกิจการเพิ่ม โรงหนัง ฟิตเนส ห้างเปิดถึง 3 ทุ่ม

กรุงเทพฯ – ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ คลายล็อกเปิดกิจการเพิ่ม ทั้งโรงภาพยนตร์ ฟิตเนส สปา ร้านทำเล็บ เล่นดนตรีในร้านอาหารได้ ภายใต้เงื่อนไข ลดเวลาเคอร์ฟิวเริ่ม 4 ทุ่ม คงระดับสีพื้นที่ มาตรการทางสังคม เดินทาง

วันที่ 27 กันยายน 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสรุปมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม

โดยให้ขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ต่อไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-30 พฤศจิกายน 2564 ซึ่่งถือเป็นครั้งที่ 14

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบการปรับลดช่วงเวลา การห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) จากเดิม 21.00-04.00 น. เป็นตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ให้ดำเนินการ 15 วัน แล้วประเมินผล

ที่ประชุม ศบค. ยังผ่อนปรนมาตรการการเปิดกิจกรรม-กิจการต่าง ๆ อาทิ
♦ ขยายเวลาเปิดศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า จนถึงเวลา 21.00 น. จากเดิม 20.00 น.
♦ เปิดสถาบันกวดวิชา สถานออกกำลังกาย หรือฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำ ร้านทำเล็บ ร้านสัก สามารถเล่นดนตรีในร้านอาหารได้ แต่นักดนตรีไม่เกิน 5 คน ห้องประชุมจัดเลี้ยง ห้องสมุดสาธารณะ-เอกชน พิพิธภัณฑสถาน โบราณสถาน ศูนย์การเรียนรู้ อุทยานวิทยาศาสตร์ หอศิลป์ กลับมาเปิดให้บริการได้ภายใต้เงื่อนไข

♦ โรงภาพยนตร์ เปิดได้ถึง 21.00 น. แต่ลดจำนวนผู้ชมเหลือ 50% เว้นที่นั่ง แต่ถ้ามาด้วยกันให้นั่งด้วยกันได้

♦ กีฬากลางแจ้ง ในร่มที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เปิดได้ทุกประเภทกีฬา ไม่เกิน 20.00 น. จัดแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ส่วนที่มีเครื่องปรับอากาศยังไม่อนุญาตให้เปิด

โฆษก ศบค. ระบุด้วยว่า ที่ประชุมยังคงระดับพื้นที่สถานการณ์ (สี) ตามเดิม คงมาตรการทางสังคม ควบคุมการเดินทาง ยกระดับมาตรการป้องกันส่วนบุคคล พร้อมเห็นชอบแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในเดือน ต.ค.-ธ.ค.2564 และปี 2565

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"