X

กสทช. รวม 4 ค่ายมือถือ เปิดลูกค้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ดีเดย์ 27 พ.ค.นี้

กรุงเทพฯ – กระทรวงสาธารณสุข โดยความร่วมมือของ กสทช. AIS, TRUE, DTAC, NT เตรียมเปิดให้ลูกค้ามือถือลงทะเบียนฉีดวัคซีน วันแรก 27 พฤษภาคม ตลอดเดือนมิถุนายน 64 เริ่มฉีดเข็มแรก 7 มิถุนายน

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากการที่ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมมือกับกระทรวงคมนาคม เปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มีขนาดใหญ่สุดในประเทศ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดและแบ่งเบาการให้บริการฉีดวัคซีนในจุดต่าง ๆ รวมถึงโรงพยาบาล ถือเป็นโมเดลหนึ่งที่สามารถจัดระบบบริการวัคซีนมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการลงทะเบียนก่อนเดินทางมารับบริการ พร้อมให้บริการได้มากที่สุดถึง 10,000 คนต่อวันนั้น ล่าสุด ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 4 ค่าย ในการเป็นช่องทางให้ลูกค้าของแต่ละค่าย สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยจะไม่เปิดรับการวอล์กอิน

วันนี้ ทั้ง 4 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย AIS, TRUE, DTAC และ NT (บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ) ยืนยันความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามือถือของแต่ละค่าย สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางของแต่ละค่ายพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00-18.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดการจอง แต่ละค่ายจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

ระยะแรก จะเปิดให้ลงทะเบียน จนถึง 30 มิถุนายน 2564

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. ระบุว่า สำนักงาน กสทช. ร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 4 ราย สนับสนุนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคม อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สถานีกลางบางซื่อ ตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ให้เกิดการขัดข้อง อันจะเป็นอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมทั้งเชิญชวนผู้ใช้บริการแต่ละค่ายเข้ามารับการฉีดวัคซีน โดยทั้ง 4 ค่ายจะจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครค่ายละกว่า 100 คน เข้าร่วมสนับสนุนการบริการประชาชนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขด้วย เพราะเล็งเห็นว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชน เป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :    

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"