X

ศบค.คลายล็อกระยะ 2 เปิดห้าง ลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-04.00 น. เริ่ม 17 พ.ค.

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โดวิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่​ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธาน เห็นชอบลดเวลาการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิว จากเดิม 22.00-04.00 น.​(วันรุ่งขึ้น) มาเป็น 23.00-04.00 น.(วันรุ่งขึ้น) โดยสำหรับห้างสรรพสินค้า อาจจะต้องปรับเวลาเปิด-ปิด มาเป็น​ 10.00​-20.00 น. เพื่อให้พนักงานมีเวลาเตรียมตัว​

นอกจากนี้​ ยังมีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมอีกหลายประเภท เช่น​ กีฬาบางประเภทที่ไม่ได้เล่นเป็นทีมและมีคนจำนวนมาก แต่กีฬาฟุตบอล​ วอลเลย์บอล​ และ​บาสเกตบอล ยังไม่สามารถผ่อนคลายให้ เพราะเป็นกีฬาที่มีผู้แข่งขันเกิน 3-5 คน และสถานเสริมความงามบางประเภท

นายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี​ยังเป็นห่วงสถานการณ์ ถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต่ำ เพราะถ้าเราประมาทเมื่อไหร่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าผ่อนคลายให้ทำกิจกรรมไปแล้วและมีผู้ติดเชื้อจากการผ่อนคลาย ก็ต้องนำมาพิจารณาต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"