X

สั่งคัดกรองเข้ม! ผู้โดยสารจาก กทม.-ปริมณฑล กลับภูมิลำเนา

กรุงเทพฯ – คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ขอความร่วมมือ ‘สนามบิน-บขส.-รถไฟ’ คัดกรองผู้โดยสาร จากกรุงเทพฯและปริมณฑล เดินทางกลับภูมิลำเนา
 
วันที่ 22 มีนาคม 2563  กรณีกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดสถานที่ต่าง ๆ รวม 26 ประเภท ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-12 เมษายน 2563 โดยอาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ส่งผลให้ต้องหยุดงาน ทำให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ต้องการจะเดินทางกลับบ้านเกิด ทั้งที่มีการรณรงค์ให้ลดการเดินทาง ให้อยู่แต่ในบ้านหรือที่พัก เพื่อจะหยุดยั้งไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อในวงกว้าง จึงสร้างความวิตกว่า คนเหล่านี้อาจจะเป็นพาหะให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดไปยังต่างจังหวัด

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ จึงส่งจดหมาย ‘ด่วนที่สุด’ ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่ดูแลด้านการขนส่งสาธารณะ ให้คัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มงวด ทั้งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ และผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง

ให้เก็บบันทึกข้อมูล ชื่อ นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้โดยสาร ให้ตรวจคัดกรองก่อนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อยานพาหนะ ลดความแออัด เว้นระยะที่นั่งของผู้โดยสาร และให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันทีเมื่อถึงปลายทางหากพบผู้โดยสารมีไข้และทางเดินหายใจ


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"