X

ทะลุ! 200 ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 35 คน รวมเป็น 212 คน

นนทบุรี – กระทรวงสาธารณสุข แถลง พบผู้ป่วยเพิ่ม 35 คน รวมยอดสะสม 212 คน พร้อมเตือนผู้ที่ไปสนามมวยและสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ให้กักตัวเองสังเกตอาการ 14 วัน  

วันที่ 17 มีนาคม 2563 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าว สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน ว่า  วันนี้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้อีก 1 คน รวมรักษาหายกลับบ้านแล้ว 42 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 169 คน เสียชีวิต 1 คน  มีผู้ป่วยเพิ่ม 35 คน รวมผู้ป่วยสะสมพุ่งขึ้นเป็น 212 คน  สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก เพิ่มเป็น 3 ราย ที่ยังรักษาตัวอยู่ ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ติดเชื้อเพิ่ม 35 คน แบ่งเป็น 2 กลุุ่ม ดังนี้

♦กลุ่มสัมพันธ์กับสถานที่/ผู้ป่วยเดิม
จากสนามมวย เพิ่ม 13 คน เป็นผู้ชมในสนาม (จากกรุงเทพมหานคร ขอนแก่น สมุทรปราการ เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา ร้อยเอ็ด)
สถานบันเทิงย่านทองหล่อ 4 คน
ผู้สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า 12 คน
(รวมจากกลุ่มสังสรรค์ สนามมวย เพื่อนร่วมงาน 29 คน)

♦กลุ่มผู้ป่วยใหม่ 6 คน
กลับจากต่างประเทศ(กัมพูชา) 1 คน
ผู้สัมผัสใกล้ชิดชาวต่างชาติ 4 คน (พนักงานต้อนรับ บริกร นิติบุคคลคอนโดมีเนียม)
รอผลสอบสวน 1 คน

มีรายงานผู้ป่วยอาการหนักเพิ่ม 2 ราย ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และเพชรบูรณ์
แรกแรก เป็นชายไทย อายุ 49 ปี เริ่มป่วยวันที่ 8 มี.ค. ด้วยอาการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ หนาวสั่น ตรวจพบมีอาการปอดอักเสบ การทำงานของไตผิดปกติ รักษาอยู่ที่หอผู้ป่วยวิกฤติ ร.พ.ใน จ.สุราษฎร์ธานี ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้รับยาต้านไวรัสแล้ว วันนี้ เตรียมล้างไต

รายที่สอง ชายชาวเบลเยียม อายุ 67 ปี มาจากเบลเยียม ตรวจพบปอดอักเสบ มีภาวะวิกฤติระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้รับยาต้านไวรัสแล้ว รักษาอยู่ ร.พ.ใน จ.เพชรบูรณ์

รายที่สาม เป็นรายเดิม ที่รักษาตัวสถาบันบำราศนราดูร ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี 83 คน มี 6 คน รับไว้ใน รพ. ทั้งหมดไม่มีไข้ และผลตรวจไม่พบเชื้อ อย่างไรก็ตาม ยังต้องเฝ้าสังเกตอาการ จนครบ 14 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"