X

‘เกาหลีใต้’ ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังกลับจาก ‘ไทย’

ทางการเกาหลีใต้แถลง ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายที่ 16 เป็นหญิงวัย 42 ปี ที่มีอาการหลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในประเทศไทย

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 สื่อเกาหลีใต้ อาทิ สำนักข่าวยอนฮัป และเว็บไซต์ http://www.koreaherald.com รายงานตรงกันว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งชาติเกาหลีใต้ (KCDC) แถลงยืนยัน หญิงชาวเกาหลีใต้ วัย 42 ปี คนหนึ่ง ซึ่งเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวในประเทศไทย ไปยังเกาหลีใต้ เมื่อ 19 ม.ค. ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นับเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 16 ของเกาหลีใต้

KCDC ระบุว่า เธอเริ่มมีอาการป่วย เมื่อ 25 ม.ค. โดยขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ถูกแยกตัวรักษา โดยเจ้าหน้าที่กำลังพยายามสืบหาว่า หญิงคนนี้ไปที่ไหนมาบ้าง และมีใครบ้างที่เธอติดต่อใกล้ชิด ที่อาจจะติดเชื้อ เพื่อจะได้ติดตามเฝ้าระวัง

อย่างไรก็ตาม KCDC รายงานว่า แม้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นรายที่ 16 แต่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ รายหนึ่งหายป่วยแล้ว ถือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ รายแรก ที่หายป่วยในเกาหลีใต้ และจะออกจากโรงพยาบาลได้ในสัปดาห์นี้

ผู้ป่วยรายนี้ เป็นชายชาวเกาหลีใต้ วัย 55 ปี ที่เดินทางไปเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของจีน ศูนย์การกลางระบาดของไวรัสโคโรนา กลับมาเกาหลีใต้เมื่อ 22 ม.ค. และตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ในอีก 2 วันต่อมา ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ในเกาหลีใต้

ขอบคุณภาจาก : http://www.koreaherald.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"