X

นักวิจัยจีน คัด ’30 ยาแผนปัจจุบัน-แผนจีน’ หวังใช้ต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ปักกิ่ง – ผู้เชี่ยวชาญจีนแนะใช้ การแพทย์แผนจีนควบคู่ยาฝรั่ง รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ล่าสุด นักวิจัยจีนคัดยาแผนปัจจุบันและแผนจีน 30 รายการ หวังใช้ต้านไวรัส

วันที่ 28 มกราคม 2563 สำนักข่าวซินหัว รายงาน สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน เปิดเผยว่า ทีมนักวิจัยจีนได้คัดเลือกยา ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ และยาแพทย์แผนจีน 30 รายการ ซึ่งอาจมีฤทธิ์ทางการรักษาโรคจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) เพื่อนำไปทดสอบพิ่มเติม

ทีมวิจัยร่วมจากสถาบันมาเทเรีย เมดิกา แห่งเซี่ยงไฮ้ ภายใต้สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน และมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เทค กำลังค้นหาตัวยาที่สามารถต้านไวรัสดังกล่าว ซึ่งขณะนี้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 106 คน และมีผู้ติดเชื้อทั่วจีนถึง 4,515 คน

วานนี้ (27 ม.ค.) ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของจีน ระบุว่า การผสมผสานการแพทย์แผนจีน เข้ากับยาแผนตะวันตก อาจมีบทบาทสำคัญในการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

จางโป๋หลี่ หนึ่งในสมาชิกของทีมวิจัยระดับชาติ ที่มีสมาชิกทั้งหมด 14 คน กล่าวว่า การแพทย์แผนจีนมีประโยชน์หลายประการ ทั้งสามารถลดไข้ ยับยั้งการลุกลามของโรค ช่วยลดปริมาณการใช้ยาคอร์ติโคสเตียรอยด์ (ยาลดอาการอักเสบ) และลดอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพของการแพทย์แผนจีน ได้รับการพิสูจน์แล้วจากผู้ป่วย 2 รายในกรุงปักกิ่ง และอีกหลายรายในนครอู่ฮั่น มีอาการดีขึ้น หลังได้รับการรักษาด้วยแพทย์แผนจีนควบคู่กับยาแผนตะวันตก

ภาพประกอบจาก ; https://www.thewhistlerbnb.com/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"