X

อัปเดต ‘ไวรัสมรณะ’ ทำตายแล้ว 80 คน มีผู้ป่วยเกือบ 3,000 คน ผอ.WHO บินไปจีนด่วน!

ปักกิ่ง – ยอดยังพุ่ง! มีผู้เสียชีวิตแล้ว 80 คน จาก ‘ไวรัสโคโรนา’ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เยือนกรุงปักกิ่ง เพื่อหารือการแพร่ระบาดของไวรัส

วันที่ 27 มกราคม 2563 สำนักข่าวซินหัว รายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโครนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (2019-nCOV) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงตัวเลขล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 24 ราย เพียงวันเดียว ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 80 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉพาะในจีน พบอีก 769 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมภายในจีน เพิ่มเป็น 2,744 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 461 คน และมีผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว 5,794 คน

อัปเดต ยอดผู้ป่วยและเสียชีวิตพุ่ง (เสียชีวิตเฉพาะในจีน)

จีน พบผู้ป่วย 2,454 คน (เสียชีวิต 80 คน)
ไทย ฮ่องกง ประเทศละ 8 คน
สหรัฐฯ มาเก๊า ประเทศละ 5 คน
ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ประเทศละ 4 คน
ฝรั่งเศส ไต้หวัน ประเทศละ 3 คน
เกาหลีใต้ เวียดนาม ประเทศละ 2 คน
เนปาล แคนาดา ประเทศละ 1 คน

ด้านนางแนนซี เมสซอนเนียร์ ผู้อำนวยการแผนกโรคระบบทางเดินหายใจ ประจำศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (ซีดีซี) แถลงยืนยัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่นว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐ 5 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก โดยมีผู้ต้องสงสัยป่วยราว 100 คน ถูกแยกกักตัวเพื่อตรวจอาการ

ขณะที่ นายแพทย์เทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผย วานนี้ว่า อยู่ระหว่างเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง ของจีน เพื่อเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลจีนและสนับสนุนการป้องกันโรคระบาด

WHO ยังไม่ประกาศให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีแหล่งกำเนิดที่นครอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ และเตือนว่าสถานการณ์ในจีนอยู่ในขั้นวิกฤติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"