X

ไอเดียร์เจ๋ง!!สมาคมแม่บ้านตำรวจจัดโครงการ“เพ้นท์ถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน” ลุยพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีดึง นร.มีส่วนร่วมสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 พ.ค. 62  ที่ห้องประชุม 2 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เพ้นท์ถุงผ้า ใส่ยากลับบ้าน” เป็นการร่วมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก โดยดึงนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 100 คนเข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมนำถุงผ้าสำหรับใส่ยา มาระบายสีสันให้สวยงาม และจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล

ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ  กล่าวว่า  การดึงเยาวชนเข้ามาร่วมทำกิจกรรม สร้างพันธะทางสังคม เพิ่มความเข้มแข็ง ให้กับสังคม และลดโลกร้อน“เพ้นท์ถุงผ้า ใส่ยากลับบ้าน” โครงการนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อมอบถุงผ้าให้กับโรงพยาบาลตำรวจ นำไปใช้ใส่ยาให้กับผู้ป่วย แทนถุงพลาสติก และโครงการประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ป่วยญาติผู้ป่วยและบุคลากร ทางการแพทย์   จนกระจายไปสู่ภูมิภาคทุกจังหวัด  และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดสุดท้ายได้รับความประทับใจอย่างมาก เป็นการบ่มเพาะปลูกฝัง ให้เยาวชนรู้หน้าที่ หยุดใช้ พลาสติก เพื่อลดปัญหาโลกร้อน การเสียสละ เล่นสนุกมาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม  รู้สึกรัก หวงแหน ผูกพัน กับสังคมรอบตัวจน กลายเป็นพันธะ ที่ทำให้เยาวชนเติบโตขึ้นมาแล้ว มีจิตสำนึกที่จะไม่กระทำ ในสิ่งที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อย ของสังคม ส่งผลต่อความสำเร็จของการป้องกันอาชญากรรมของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และยังมีรางวัลสำหรับนักเรียนที่ระบายสวยอีกด้วย

ด.ช.ชัยวัฒน์  วิบูลย์เชื้อ นักเรียนชั้น ม.3/3 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวว่า ดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม และมีความชื่นชอบในการระบายสีถุงผ้าอยู่แล้ว ช่วยลดภาวะโลกร้อน ที่สำคัญถุงผ้าเมื่อใช้แล้วสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการนี้ ดร.บุษบา ชัยจินดา พร้อมคณะนำถุงผ้าพร้อมอุปกรณ์จำนวนทั้งสิ้น 600 ชุด มอบให้กับนางนวพร พงษ์ศรี ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 และมอบต่อให้กับนางพรสวรรค์ บุญศรีโรจน์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการขับเคลื่อนต่อจนครบ และส่งมอบต่อให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน