X

ชาว มรส.ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

สุราษฎร์ธานี-คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร มรส. กว่า 3 พันคน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

วันนี้ (วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ) ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดย ผศ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา กว่า 3 พันคน ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร แสดงออกถึงความจงรักภักดี การเป็นคนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน ด้วยการยืนสงบนิ่งน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้เป็นเวลา 89 วินาที  โดยในช่วงเช้าได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จํานวน 13 รูป

ในโอกาสเดียวกันนี้ มีพิธีมอบรางวัล เชิดชูเกียรติ คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน ในการร่วมการสร้างและขับเคลื่อนวิศวกร มรส. พร้อมมอบทุนสนับสนุน บทความวิจัยและวิชาการแห่งการเรียนรู้ งบประมาณทุนละ 30,000 บาท จำนวน 21 ทุน รวมทั้งสิ้น 630,000 บาท ภายใต้โครงการพัฒนา soft skills ให้แก่บุคลากรด้วยกระบวนวิศวกรสังคม (กิจกรรมห้องเรียนโค้ชวิศวกรสังคม Social Engineer Classroom) จากการขับเคลื่อนวิศวกรสังคม สู่ผลงานวิจัยและบทความเพื่อต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมเชิงพื้นที่

ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวน้อมรำลึกในพิธีว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลัง พระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้ พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้สติปัญญา คิดหาเหตุและผล เพื่อสร้างความพอประมาณ และภูมิคุ้มกันบนฐานความรู้คู่คุณธรรม อีกทั้งยังก่อให้เกิดประยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ นำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายไปทั่วทิศานุทิศ ปวงข้าพระพุทธเจ้าจักน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติสืบไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน