X

สมอ. สัญจร” ครั้งที่ 4  ที่สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี-สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “สมอ. สัญจร” ครั้งที่ 4 ณ จังหวัด

สุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.66 ที่ผ่านมา  ที่โรงแรมบรรจงบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายนันธวัช  เจริญวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวต้อนรับผู้เข้ากิจกรรม “สมอ. สัญจร” ครั้งที่ 4 ที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม SMEs  ผู้ผลิตชุมชน  ร้านจำหน่าย  และร้านค้ารายย่อย  รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ให้มีความรู้ด้านการมาตรฐาน  สามารถ นำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน  และการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรม “สมอ. สัญจร” ครั้งที่ 4 ประกอบด้วย  1.การเยี่ยมชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนรักษ์สมุนไพร  ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) และมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส  (มอก.เอส)  จาก สมอ.  2.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การส่งเสริมผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยให้จำหน่ายสินค้ามาตรฐาน มอก. เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค  3.การมอบใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนแก่ผู้ผลิตชุมชน จำนวน 10 ราย  และใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอสแก่ผู้ประกอบการ SMEs จำนวน 13 ราย   4.การสัมมนาให้ความรู้ด้านการมาตรฐานและการจำหน่ายสินค้า มอก.  เพื่อให้เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่กำกับดูแลตลาด ผู้ประกอบการตลาด  และร้านค้ารายย่อยภายในตลาด  มีความรู้ด้านการ มาตรฐานและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ขายสินค้าที่มี มอก.  การเป็นร้านจำหน่ายสินค้าให้แก่หน่วยงานภาครัฐ  และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ  เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานและเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ   และ 5.จัดเวทีการสัมมนา เรื่อง “มอก. : ทางเลือกสู่ทางรอดในการดำเนิน ธุรกิจ”  เพื่อให้ผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนกรีตและปูนชีเมนต์ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนกรีตและปูนซีเมนต์  รวมทั้งกระบวนการยื่นขอรับใบอนุญาต  การตรวจติดตามภายหลังได้รับใบอนุญาต ตลอดจนการใช้ปูนชีเมนต์ไฮดรอลิกแทนปูนชีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาภาวะ โลกร้อนร่วมกัน

 

นอกจากนี้ยังมีการสัมมนา  เรื่อง “มผช. สร้างมูลค่าเพิ่ม เสริมมูลค่าเกษตรแปรรูป”  เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิตชุมชนกลุ่มแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรประเภทอาหาร  เครื่องดื่ม  และสมุนไพร ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์ ข้อกำหนดตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน  การปฏิบัติตามมาตรฐานสุขลักษณะที่ดีและหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร  ตลอดจนได้รับการเสริมสร้างศักยภาพในการควบคุมคุณภาพ  เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่กระบวนการรับรองมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ชุมชน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน