X

ปิด รพ.สนามสุราษฎร์ฯ ชั่วคราวหลังผู้ป่วยโควิด -19 มีแนวโน้มดีขึ้น

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีประกาศ ปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีชั่วคราวหลังพบผู้ป่วยโควิดทรงตัวและมีแนวโน้มดีขึ้น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ ( 25 พ.ค. 64 ) ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี    นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏ

สุราษฎร์ธานีชั่วคราวหลังเปิดบริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.2564 สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 450 เตียง ซึ่งดำเนินการมาเป็นเวลา 35 วันจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามทั้งหมด 446 คนและร่วมส่งผู้ที่หายป่วยจากโรงพยาบาลสนามชุดสุดท้ายวันนี้จำนวน 36 คน โดยมีขบวนรถกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีและรถพยาบาลฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำส่งถึงที่พักและบางส่วนญาติเดินทางมารับกลับเอง

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าสถานการณ์โควิด-19 ณ วันนี้ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น พบผู้ป่วยรายใหม่ 20 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,627 ราย หายป่วยแล้ว 1,018 ราย  แต่ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันไม่ประมาท และลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซึ่งตอนนี้มีประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้ความสนใจลงทะเบียนจำนวนมาก

ล่าสุดสำหรับภาพรวมการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง มีผู้ลงทะเบียนจำนวนกว่า 2 แสน 6 หมื่นรายแล้ว  และวันที่ 7 มิ.ย.นี้จะเริ่มฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง โดยอำเภอเมืองกระจายจุดบริการฉีดวัคซีน 3 จุดเพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ประกอบด้วย 1.ที่อาคารศูนย์ประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้หน่วยบริการจาก โรงพยาบาลมะเร็งสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและศูนย์สุขภาพ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี 2. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี ใช้หน่วยบริการของโรงพยาบาล สุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ 3.ที่ห้างสหไทย ฯ ใช้หน่วยบริการจากโรงพยาบาลทักษิณ และโรงพยาบาลค่ายภาวดีรังสิต ส่วนอำเภอต่างๆ ใช้สถานที่ตามที่อำเภอกำหนด และมีโรงพยาบาลประจำอำเภอเป็นหน่วยบริการ.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน