X

พุ่งไม่หยุดจริงๆพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 48 รายคลัสเตอร์สถานบันเทิงทำยอดสะสม 359 ราย

สุราษฎร์ธานี-สุราษฎร์ธานีโควิด-19 พุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 48 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง 8 แห่งทำยอดสะสม 359 ราย สสจ.เร่งมือประกอบเตียงสนามคาดยอดผู้ป่วยอาจพุ่งอีก

วันนี้ ( 23 เม.ย. 64 ) ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) พบผู้ป่วยรายใหม่  48 ราย จากผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค236 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 359  ราย กลับบ้านได้แล้ว 16 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 343 ราย จ่อขึ้นแท่นแชมป์ภาคใต้ ส่วนใหญ่เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง 8 แห่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีโดยผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่มีอาการ เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี /โรงพยาบาลสนามท่าโรงช้าง และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

 

สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานีมีพื้นที่ 19 อำเภอผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมด 16 อำเภอ มากที่สุดคือ อ.เมือง 182 ราย รองลงมา อ.เกาะสมุย 51 ราย ที่เหลือลดหลั่นกันไป แต่ยังมีพื้นที่สีขาวที่ไม่มีผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ 3 อำเภอประกอบด้วย อ.พนม อ.บ้านตาขุน และอ.ชัยบุรี เกิดจากความเข้มแข็งของประชาชนในพื้นที่ร่วมมือช่วยกันดูแลและมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ตามมาตรการของจังหวัดอย่างดียิ่ง

ขณะเดียวกันวันนี้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามจังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีนพ.มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯร่วมให้การต้อนรับ ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ส่องดูสถานที่รักษาผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามผ่านทางกระจกกั้นของอาคาร พร้อมสอบถามรายละเอียดกับบุคลากรทางการแพทย์โดยส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการที่รุนแรง บางคนยังเป็นปกติไม่มีอาการให้เห็น

โดยที่คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งมือประกอบเตียงไม้ขึ้นเพื่อที่จะรองรับผู้ป่วยที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อีกจำนวน 100 เตียง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน