X

ดาบตำรวจติดการพนันขโมยปืนพกในคลัง 49 กระบอก ผู้การเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการส่งเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 ที่ส ภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี พ.ต.อ.ณัฐภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน จังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 62 ที่ผ่านมาได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืนพกประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำคลังอาวุธของ สภ.ท่าหิน พบว่ามีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ซิกซาวเออร์ และปืนกล็อกได้หายไปจากคลังจำนวน 49 กระบอก จึงได้เรียก ดาบตำรวจชรินทร์ บุตรดีอายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ปป. สภ.ท่าหิน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง ซึ่งรับผิดชอบถือกุญแจคลังอาวุธประจำกายดังกล่าวมาหลายปีแล้ว มาทำการสอบสวน ซึ่งดาบตำรวจ ชรินทร์ บุตรดี ได้รับสารภาพว่ามีปัญหาทางการเงิน ติดการพนันฟุตบอล หมดหนทางหาเงินได้ลักลอบนำอาวุธประจำกายของตำรวจจากคลังไปจำนำ และขายตามตลาดมืด จำนวน 49 กระบอกจริง

ซึ่งหลังทำการสอบสวนเสร็จ ได้ทำการบันทึกปากคำ และตั้งกรรมการสอบสวนทันที โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมนายตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมรับฟังในการสอบสวน เบื้องต้นได้เซ็นคำสั่งให้ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งไดควบคุมตัวไปทำการติดตามอาวุธปืน ที่นำไปจำนำ และขายตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดลพบุรี และต่างจังหวัดรอยต่อ ซึ่งสามารถติดตามได้มาเป็นบางส่วน แต่ปืนบางกระบอกยังไม่สามารถนำกลับมาได้ เนื่องจากขายไปตามตลาดมืด และตามสื่อโซเชียล แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการกับผู้ที่รับจำนำ และผู้ที่นำไปขาย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ได้กล่าวว่าตนเองได้สังการให้นายตำรวจอำนวยการ ได้ตรวจสอบคลังอาวุธปืนทุก 15 วัน ซึ่งคาดว่าช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ด.ต.ชรินทร์ ได้ทยอยนำปืนจากคลังออกไปจำนำ และขายตามที่ต่างๆ มากถึง 49 กระบอก ซึ่งขณะนี้ตำรวจงานสืบสวน สภ.ท่าหิน หลังจากได้สอบปากคำ ด.ต.ชรินทร์ ถึงสถานที่ที่นำอาวุธปืนไปจำนำ และขาย ได้ลงพื้นที่กระจายไปตามจุดต่างๆ แล้ว และสามารถที่ติดตามนำอาวุธปืนที่เหลือกลับคืนมาได้จำนวนหนึ่ง และรู้แหล่ง สถานที่ ที่นำไปจำนำ และขาย ซึ่งคาดว่าผู้ที่รับจำนำ และผู้ที่ซื้อไปอาจจะไหวตัว และกลัวความผิด ขอให้ผู้ที่รับจำนำปืน จาก ดต.ชรินทร์ บุตรดี นั้นสามารถติดต่อขอคืนอาวุธปืนได้ที่ สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี 036-780-040 หรือที่ พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ที่เบอร์โทร 086-988-5007 ซึ่งจะปกปิดไว้เป็นความลับ โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาหลังจากได้ทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และสอบปากคำได้ควบคุมตัว ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ฝากขังเรือนจำกลางลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน