X

ชื่นชมกู้ภัยฯช่วยน้องหมาถูกกระแสน้ำป่าพัดลงคลองไปไกลกว่า 100 เมตร

วันที่ 1 ต.ค. 2565 มูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขถูกกระแสน้ำพัดพาลงไปในคลองท่ามะนาว หมูที่ 7 ซึ่งขณะนี้สุนัขกำลังจะจม และลอยไปไกลกว่า 100 เมตรแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือลงพื้นที่ทันที

จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางสามแพร่ง น้ำป่าได้ไหลหลากข้ามถนนลงสู่คลองท่ามะนาว กระแสน้ำแรง และลึก พบว่ามีสุนัขตัวใหญ่ พยายามตะเกียกตะกายว่ายทวนน้ำอยู่อย่างนั้นเจียนจวนหมดแรง ผลุบๆ โผล่ๆ ซึ่งทราบจากเจ้าของว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว เพศผู้เดินตามเจ้าของมาบนถนน ก่อนถูกกระแสน้ำพัดลอยลงไปในคลอง โดยพยายามที่จะว่ายทวนน้ำมาหาเจ้าของแต่เนื่องด้วยกระแสน้ำแรง ทำให้สุนัขถูกพัดพาไปไกลจนลิบตา และกำลังจะหมดแรง


กู้ภัยฯ ได้ใช้เชือกล่ามตัวคนลอยไปหาสุนัข ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก เมื่อจวนถึงตัวสุนัขกับต้องผงะเมื่อสุนัขพันธุ์นี้มีความดุร้าย แต่กู้ภัยฯ ไม่ละความพยายาม ว่ายอ้อมด้านหลังจับสองขาหลังดันก้น กู้ภัยฯบนฝั่งเร่งสาวเชือกให้ไวที่สุด เมื่อได้ครึ่งทางทำให้สุนัขผ่อนแรง เมื่อรู้ว่าเป็นผู้ที่มาช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวไม่ตื่นตระหนก ไม่ดุร้าย ว่ายเลาะเกาะกิ่งไม้กู้ภัยฯ ประคองมาจนถึงถนน กว่า 30 นาที เมื่อรู้ว่าปลอดภัยได้วิ่งสุดชีวิตกลับไปทางบ้านของตนเองโดยไม่ขอบคุณกู้ภัยฯ สักคำ


ชาวบ้านที่ออกมาหาปลาเล่าว่าสุนัขตัวนี้อยู่ภายในหมู่บ้าน ซึ่งได้ออกมากับเจ้าของที่ติดตามสิ่งของลอยมากับน้ำ จนพลาดถูกน้ำพัดลงคลองไป เจ้าของเองก็ทั้งห่วงสิ่งของ ห่วงสุนัข ดีที่กู้ภัยฯ มาช่วยน้องไว้ทันพอดีก่อนหมดแรงจมหายไปกับสายน้ำ ซึ่งขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน