X

คลิปไล่ล่าคนร้ายลักรถจากลพบุรีหนีข้าม 3 จังหวัดจนมุมโคราช

ตำรวจกู้ภัยฯ 3 จังหวัด ไล่ล่าระทึกคนร้ายวัยรุ่นขโมยรถบรรทุก 10 ล้อ จากลพบุรี มุ่งหน้าเพชรบูรณ์ ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร สุดท้ายไม่รอดจนมุมที่โคราช คาดหลอนยาเสพติด เดชะบุญไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกับเหตุการณ์ระทึกในครั้งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคลิปจากคุณณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว หรือช่างเบียร์ จนท.มูลนิธิพ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ เพชรบูรณ์ ที่ได้ร่วมไล่ล่าถ่ายคลิปติดตามคนร้ายที่ขโมยรถยนต์บรรทุกมาจากเขตพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี ที่ทางศูนย์วิทยุลพบุรี ได้แจ้งว่าพบรถคันดังกล่าวจาก จีพีเอส ในพื้นที่ อ.โคกเจริญ มุ่งหน้า อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีรถวิทยุตำรวจทางหลวง และรถสายตรวจ สภ.โคกเจริญไล่ติดตาม ก่อนถึงอ.ศรีเทพ รถคันดังกล่าวได้วกกลับมุ่งหน้า สภ.สระโบสถ์ ชนรถตำรวจพังเสียหายไป 2 คัน ขับผ่าน อ.สระโบสถ์ มุ่งหน้า อ.ชัยบาดาล ตำรวจ สภ.ชัยบาดาลใช้รถบรรทุกขวางถนนไว้ 3 คัน แต่ก็สามารถหลบเลี่ยงไปได้ ขับผ่าน อ.ชัยบาดาล มุ่งหน้า สภ.ลำสนธิ ผ่านแยกหนองรี แยกเขาน้อย ตำรวจก็ยังไม่สามารถหยุดรถได้ จนรถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าไปทาง สภ.หินดาด นครราชสีมา ซึ่งทางตำรวจได้ปิดเส้นทาง แต่เนื่องจากเป็นถนนสี่เลน รถคันดังกล่าวได้ขับข้ามเกาะวกกลับ อ.ด่านขุนทด จนมาถึง อ.สีคิ้ว ตำรวจทางหลวง และตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้ใช้รถบรรทกุอ้อยหลายสิบคันปิดถนนสายด่านขุนทด-สีคิ้ว บนถนนทางหลวงหมายเลข 201 ทุกเส้นทางออกจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ระยะทางไล่ล่ากว่า 100 กิโลเมตร ข้าม 3 จังหวัด 8 อำเภอ


โดยคนร้ายรายนี้ คือ นายเทอดพงษ์ พรมงาม อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี สภาพคล้ายคนติดยา เหม่อลอย พูดจาวกวน ท่าทีขัดขืนการควบคุมตลอดเวลา จากการตรวจสอบภายในรถบรรทุก พบกระดาษฟอยล์ และยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ตกอยู่ภายในรถ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปยัง สภ.สีคิ้ว เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนจะส่งตัวคนร้าย และรถบรรทุก 10 ล้อ ให้กับ สภ.เมืองลพบุรี ได้มารับตัวคนร้ายไปสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามตำรวจศูนย์ลพบุรีถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่านายเกรียงไกร วงจิต อายุ 20 ปี เจ้าของรถที่อยู่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เห็นรถบรรทุกของตัวเองใน จีพีเอส ขับมุ่งหน้าไปทาง อ.โคกเจริญ เมื่อเวลา 17.00 น. จึงได้สอบถามผู้ที่ประจำรถคนดังกล่าวที่ไซต์งานว่าขับรถไปไหน คนรถบอกว่ารถจอดไว้ที่ไซต์งานตั้งแต่ เวลา 15.30 น.แล้ว จึงให้คนรถไปดู จึงทราบว่ารถหายไปจากไซต์งานแล้ว จึงได้ประสานตำรวจไล่ล่าติดตาม จีพีเอส ตั้งแต่ สภ.โคกเจริญ จนสุดท้าย อ.สีคิ้ว ดังกล่าว ซึ่งทราบมาว่าคนรถได้จอดรถคากุญแจไว้ ก่อนจะออกไปพักผ่อน กินข้าวกับเพื่อนร่วมงานด้วยความชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายใจกล้าเข้ามาขโมยรถบรรทุก 10 ล้อออกไปจากไซต์งานที่มีการเข้าออกอย่างเข้มงวดได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน