X

สลดใจสาวใหญ่รอตรวจเชื้อโควิดสิ้นใจคาที่พักคอย

เวลา 09.30 น. วันที่ 24 ส.ค. 2564 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.สายห้วยแก้ว อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่บ้านน้อยยอดจันทร์ สถานที่พักคอย กักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงจึงได้ประสานมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ พร้อม จนท.อสม.และสาธารณสุขตำบล ร่วมเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุภายในบริเวณวัดน้อยยอดจันทร์ ซึ่งเป็น กุฏิไม้ยกสูง เรียงกัน 3 หลัง ทำเป็น Community Isolation (CI) ศูนย์พักคอย กักตัวผู้มีความเสี่ยงสูง ของตำบลสายห้วยแก้ว ที่หลังกลางพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สภาพศพนอนหงาย หน้าประตูห้อง โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น จากการชันสูตรพลิกศพไม่มีบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้าย ทราบชื่อนางบุญนาค พลายชุมพล อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 ม.7 ต.สายห้วยแก้ว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ในเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางกัญญานัฐ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ตำบลสายห้วยแก้ว เลาว่า ผู้ตาย เป็นผู้เสี่ยงสูง เนื่องจาก สามี ติดเชื้อโควิด 19 จึงได้มากักตัวที่ ศูนย์พักคอย ของ ตำบลสายห้วยแก้ว แห่งนี้ได้ 4 วัน และในวันนี้ผู้ตายมีคิวนัด ตรวจ Swab Test หาเชื้อโควิดจากโรงพยาบาลบ้านหมี่ เมื่อช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านไปเรียกแต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงให้ผู้ที่กักตัวอีกหลังไปเรียกนางบุญนาค เพื่อให้มาทานข้าวก่อนที่จะไปโรงพยาบาล แต่กลับพบว่านางบุญนาคเสียชีวิตแล้ว สร้างความสะเทือนใจให้กับ จนท. ที่คอยดูแล เป็นกำลังใจมาตลอด แต่กลับต้องมาเสียชีวิตก่อนได้รับการเยียวยารักษา ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลบ้านหมี่ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ นำผู้เสียชีวิตมาชันสูตรสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน