X

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ค่ายภูมิพลบริจาคโลหิตฝ่าวิกฤตโควิด-19

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล จัดกำลังพลกว่า 200 นาย บริจาคโลหิต ตามโครงการ ” รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ้าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2 ” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิตในการดูแลผู้ป่วย

พันเอก อัมรินทร์ ทรงผาสุข รองผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ นำกำลังพล และครอบครัวทหารปืนใหญ่ จากหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี จำนวน กว่า 200 คน ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ ” รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ้าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2 ” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ในการช่วยเหลือ รักษาผู้ป่วย ในห้วงสถานการณ์การระบาด Covid – 19 ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงาน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี และ ทีมแพทย์หมอทหารจาก จากหน่วยตรวจโรคศูนย์การทหารปืนใหญ่ มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรอง กำลังพลและครอบครัว ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ตามมาตรการคัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมีการตรวจคัดกรองซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต “Social Distancing” เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิตทุกคน ตลอดจนเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อ COVID-19 ทางโลหิต

ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิต ขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 รอบใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก โดยโลหิตที่ได้จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน