X

“พีท แผงแตก” อ่วม! ศาลสั่งจำคุก 2 ปี 15 วัน คดีหวย 90 ล้านลวงโลก

ศาลจังหวัดสมุทรสาคร พิพากษาจำคุก “พีท แผงแตก” 2 ปี 15 วัน กุเรื่องเก็บลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท สุดท้ายได้ประกันตัว

จากคดีดังเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2561 นายธนวรรธน์ หรือพีท คำแหงพล พ่อค้าขายลอตเตอรี่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ได้เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 90 ล้านบาท ไว้ให้ลูกค้า จนได้รับการยกย่องว่าเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ผู้ซื่อสัตย์ และโด่งดังภายในชั่วข้ามคืน มีลูกค้าแห่อุดหนุนจนได้รับฉายาว่า “พีท แผงแตก” สุดท้ายเป็นเรื่องโอละพ่อ กลายเป็น “พีท ลวงโลก” โดยนายธนวรรธน์ยอมรับว่าแต่งเรื่องขึ้นมาเอง และถูกตำรวจดำเนินคดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ค. นายธนวรรธน์ คำแหงพล อายุ 36 ปี พร้อมด้วย ว่าที่เรือตรีศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายความส่วนตัว และ น.ส.นงลักษณ์ โสดาจันทร์ แฟนสาวของพีท ได้เดินทางมาศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังคำตัดสินของศาล ทั้งหมด 4 ข้อหา คือ การปลอมและใช้เอกสารปลอม อันเนื่องจากสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นเอกสารสิทธิ, ฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

ศาลได้ขึ้นอ่านคำพิพากษาที่บัลลังก์ 3 เวลา 10.00 น. ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 30 นาที โดยตัดสินว่านายธนวรรธน์ มีความผิดใน 3 ข้อหา ได้แก่ ใช้เอกสารสิทธิปลอม ศาลสั่งจำคุก 1 ปี, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลสั่งจำคุก 1 ปี และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท แต่นายธนวรรธน์ให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษจำคุกให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 15 วัน ปรับ 2,000 บาท รวมโทษจำคุก 2 ปี 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชนนั้นศาลยกฟ้อง

ขณะที่ น.ส.นงลักษณ์ ศาลพิพากษาสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท ในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 15 วัน ปรับ 2,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อนจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.ทางครอบครัวของนายธนวรรธน์ ก็ได้มีการยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 400,000 บาท ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัวได้ ส่วนจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือกันของคนในครอบครัวกับทนายความ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก